HTTL Hà Nội – Ngày 14/10/2016, Hội Thánh Tin Lành Hà Nội đã tổ chức Lễ Cảm Tạ – Kỷ niệm 100 năm thành lập trong niềm hân hoan của trên một vạn tín hữu Tin Lành đang sinh sống ở Thủ đô. Bên cạnh đó chương trình Thánh nhạc vào buổi tối có sự tham gia của nhiều tín hữu từ Hội Thánh Tin Lành Hà Nội, Cộng Đồng Tin Lành Quốc Tế (HIF), Hội Thánh Hàn Quốc, Hội Thánh Lời Sự Sống, Cộng Đồng Tin Lành Cai Nghiện và nhiều Hội Thánh Tin Lành khác trong Thủ đô.

Mục sư Quản nhiệm Bùi Quốc Phong xúc động chia sẻ “Hội Thánh tổ chức sự kiện này với chủ đề ‘Chúa Giê-xu – Đấng Chiến Thắng’ nhằm bày tỏ lòng biết ơn vô hạn của chúng tôi với Đức Chúa Trời vì ngôi nhà này vẫn được gìn giữ trong suốt 100 năm qua, dù đã trải qua bao thăng trầm. Đây cũng là dịp để chúng tôi ôn lại dòng lịch sử của Hội Thánh và tưởng nhớ các bậc tiền nhân – là những người đã cống hiến cuộc đời mình để xây dựng và phát triển Hội Thánh”.

Nhân dịp tổ chức Lễ Cảm Tạ – Kỷ niệm 100 năm thành lập, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Phó Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ Bùi Thanh Hà, cùng nhiều cơ quan ban ngành các cấp của thủ đô Hà Nội đến thăm và chúc mừng Hội Thánh Tin Lành Hà Nội. Bên cạnh đó, Hội Thánh còn nhận được sự quan tâm của Tiến sĩ Brian C. Stiller, Đại sứ Toàn cầu của Liên minh Tin Lành Thế giới (WEA), nhiều tổ chức trong và ngoài nước, cũng như các Hội Thánh và tín hữu của nhiều hệ phái khác nhau ở Hà Nội và từ khắp mọi miền Tổ Quốc.

Trong thời gian qua, với sự ủng hộ từ chính quyền các cấp của thành phố và sự khích lệ của Giáo hội, các tín hữu của Hội Thánh đã vươn ra cộng đồng để chia sẻ tình yêu thương. Chương trình khám chữa bệnh thiện nguyện, hiến máu nhân đạo hay cắt tóc miễn phí cho người dân xung quanh Hội Thánh đã trở thành những hoạt động khá quen thuộc. Hội Thánh còn tích cực phối hợp với cộng đồng Tin Lành để triển khai thí điểm chương trình cai nghiện ma túy, và trong hơn 3 năm thực hiện, chương trình đã giúp gần 600 lượt người nghiện tái hoà nhập cộng đồng. Ngoài ra, các tín hữu còn dành thời gian thăm hỏi người già neo đơn và trẻ mồ côi, động viên và chăm sóc những anh chị em sống chung với HIV/AIDS.

Nhìn về tương lai, Mục sư Quản nhiệm Bùi Quốc Phong nói “Để viết tiếp trang lịch sử tràn đầy ân điển, Hội Thánh Tin Lành Hà Nội sẽ tập trung vào thúc đẩy nếp sống đạo để mỗi tín hữu thấm nhuần được các giá trị cốt lõi của một Cơ Đốc Nhân và cam kết thực hiện tôn chỉ Phụng sự Thiên Chúa, phục vụ Tổ quốc, đồng hành cùng dân tộc. Đối với Hà Nội yêu dấu, nơi đã ấp ủ Hội Thánh trong 100 năm qua, chúng tôi sẽ ngày đêm cầu nguyện cho sự bình an và thịnh vượng của Thành phố. Chúng tôi mong ước được tham gia nhiều hơn và chủ động hơn vào sự phát triển bền vững của Hà Nội, cũng như góp phần giải quyết các thách thức đặt ra cho thành phố, ví dụ như vấn đề môi trường hay bảo vệ sức khoẻ cho người dân”. Hội Thánh Tin Lành Hà Nội tin rằng Chúa sẽ khiến dòng sông chảy qua mọi rẻo đất khô hạn, để Hà Nội mãi là một “thành phố trong sông” xinh đẹp.

Một số hình ảnh:

Xem tiếp: Lễ Cảm Tạ – Kỷ Niệm 100 Năm Thành Lập Hội Thánh Tin Lành Hà Nội http://www.hoithanhhanoi.com/tin-tuc/hoi-thanh/le-cam-ta-ky-niem-100-nam-thanh-lap-hoi-thanh-tin-lanh-ha-noi#ixzz4PsuYYQtE