Lời Cầu Nguyện Mẫu Mực

Có thể nói bài cầu nguyện của Chúa Giê-xu trong Giăng 17 là một bài cầu nguyện vĩ đại nhất trong toàn bộ Phúc Âm. Qua bài cầu nguyện này, chúng ta học được mẫu mực cầu nguyện làm vui lòng Đức Chúa Trời và được Ngàì nhậm lời.
Trước tiên, Chúa Giê-xu cầu nguyện cho chính Ngài (câu 1–5). Ngài thuận phục hoàn toàn ý muốn của Đức Chúa Cha để hoàn tất công việc Cha giao và tôn vinh Cha trên đất. Và giờ đây, khi biết giờ Ngài đã đến, Chúa Giê-xu cầu xin Cha bày tỏ vinh quang vốn có của Ngài qua sự thống khổ và chịu chết của Ngài. Người ta xem cái chết của Chúa Giê-xu là sự thất bại nhưng thật ra đó là vinh quang của Ngài, vì sau khi trả giá cho sự cứu chuộc, Ngài sẽ đắc thắng sự chết và sống lại cách khải hoàn.
Thứ hai, Chúa Giê-xu cầu nguyện cho các môn đệ (câu 6–19). Ngài cầu xin Cha gìn giữ và thánh hóa họ. Chúa Giê-xu biết sau khi Ngài bị bắt thì các môn đệ sẽ tan lạc nên Ngài đã cầu xin Cha gìn giữ họ để họ tiếp tục theo Ngài và làm tiếp công việc còn lại của Ngài ở trên đất. Không chỉ cầu xin Cha gìn giữ các môn đệ mà Ngài còn cầu xin Cha thánh hóa đời sống họ để họ có một đời sống nên thánh, biệt riêng ra để sử dụng trong công việc của Ngài.
Thứ ba, Chúa Giê-xu cầu nguyện cho Hội Thánh, cho chúng ta, và những thế hệ tương lai (câu 20-26). Chúa cầu nguyện cho tất cả chúng ta hiệp một trong Ngài như “Cha trong Con và Con trong Cha”, chứ không phải thỏa hiệp với nhau theo suy nghĩ của người đời; đồng thời Ngài cũng cầu nguyện cho chúng ta được dự phần vinh quang với Ngài trong tương lai. Nhờ lời cầu nguyện của Chúa Giê-xu cho các môn đệ của Ngài và cho Hội Thánh mà ngày nay chúng ta có thể hiệp một trong Chúa để phục sự Ngài, đắc thắng thế gian, đứng vững trong thế gian, giữ đức tin, và qua đó thế gian có thể nhận biết Chúa.
Lời cuối trong bài cầu nguyện này là lời cầu xin tình yêu của Đức Chúa Cha luôn ở trong môn đệ (câu 26). Chúa Giê-xu cầu thay cho những người theo Ngài cứ tiếp tục ở trong Ngài để luôn kinh nghiệm tình yêu của Đức Chúa Cha. Trước khi về trời Chúa Giê-xu cũng đã khẳng định: “Ta thường ở cùng các con luôn cho đến tận thế” (Ma-thi-ơ 28:20).
Đức Chúa Cha đã vui lòng nghe lời cầu nguyện của Chúa Con và ban phước cho những người theo Ngài suốt hơn 20 thế kỷ qua, và Ngài sẽ còn tiếp tục ban phước cho đến ngày tận thế.
Thì giờ ở riêng với Chúa rất quan trọng và cần thiết đối với mỗi Cơ Đốc nhân. Đó chính là lúc chúng ta tương giao, trò chuyện, và lắng nghe tiếng Chúa. Chúng ta cũng sẽ nhận được năng lực từ Thiên Thượng để đối diện với bao khó khăn của cuộc sống. Đây cũng là thì giờ nuôi dưỡng mối liên hệ với Cha để nhận biết ý muốn của Ngài và sống làm theo ý Cha chúng ta trên trời. Hãy ưu tiên dành thì giờ cầu nguyện riêng tư với Chúa, sau đó mới hiệp chung với tín hữu khác trong Hội Thánh, trong nhóm nhỏ, gia đình lễ bái, v.v… Phát triển đời sống cầu nguyện và dành thì giờ ở riêng với Chúa sẽ giúp chúng ta giữ vững đức tin và sống kết quả cho Ngài.
Tháng này, ở một vài nơi, các học sinh, sinh viên bắt đầu niên học mới và chúng ta cũng trở về với đời sống hằng ngày sau những ngày hè nghỉ dưỡng. Xin Chúa cho chúng ta trở về bên chân Chúa, cầu nguyện cho quê hương, đồng bào, Hội Thánh, và gia đình, đó là những giờ phút ngọt ngào cho chính đời sống mình, cũng là những giờ phút chúng ta đem sức lực, quyền năng từ Chúa đến cho nhiều người nhất.
Nguyện xin Chúa cho qua những giờ cầu thay, Bạn sẽ nếm trải sự ngọt ngào của mối liên hệ trong Chúa như một nguồn sức mạnh giúp chúng ta tiến bước trên hành trình về quê hương vĩnh cửu.

Lịch Cầu Nguyện

Vấn Đề Cầu Nguyện

Thứ Năm, 01/8/2024 – Cầu nguyện đặc biệt cho chương trình (CT) dịch và đọc Sống Với Thánh Kinh (tại Việt Nam với tên Bài Học Kinh Thánh Hằng Ngày) bằng tiếng Ê-đê và H’mông tại Việt Nam trên trang mạng HTTLVN.org được có nhiều người nghe mỗi ngày. Xin cầu nguyện cho Văn Phẩm Nguồn Sống (VPNS) có đủ tài chánh để có thể dịch và in ấn tài liệu SVTK tiếng Ê-đê và H’mông.

Thứ Sáu, 02/8/2024 – Cầu nguyện đặc biệt cho đời sống kinh tế của con dân Chúa tại Việt Nam và hải ngoại trước sự suy thoái kinh tế toàn cầu bị ảnh hưởng sau trận đại dịch. Xin Chúa cho những tín hữu bị mất việc có thể tìm được việc làm hầu nuôi sống gia đình và góp phần phục vụ Chúa.

Thứ Bảy, 03/8/2024 – Cảm tạ Chúa dù hoàn cảnh khó khăn trong những ngày qua, nhưng với sự trung tín cầu nguyện và hỗ trợ của con dân Chúa, công việc Chúa tại VPNS vẫn tiếp tục, các tài liệu dưỡng linh và truyền giảng vẫn được phổ biến đến các tín hữu và thân hữu mọi nơi qua đường bưu điện và trên mạng lưới điện toán. Xin Chúa cho các tài liệu bồi linh và truyền giảng được các HT và con dân Chúa hưởng ứng tích cực hầu gây dựng và phát triển HT, gia đình, và cá nhân một cách hữu hiệu.

Chúa Nhật, 04/8/2024 – Xin cầu nguyện Chúa cho việc in ấn và phổ biến SVTK tại Việt Nam được dễ dàng; xin sự quan phòng, ban phước của Chúa trên những người phân phối để quyển sách nhỏ này đến với mọi miền đất nước; xin Chúa cho nhiều con cái Chúa tham gia, trung tín học Lời Ngài mỗi ngày. Xin Đức Thánh Linh soi dẫn, thêm sức, ban ơn trên Ban Biên Tập SVTK để những bài viết đáp ứng nhu cầu học, biết Chúa, và giúp người học lớn lên, trưởng thành trong đức tin. Xin Chúa cho tài chánh của SVTK được đầy đủ luôn.

Thứ Hai, 05/8/2024 –Xin Chúa cho các tài liệu Sống Với Thánh Kinh, Bài học Nghiên Cứu Thánh Kinh (Bài học Trường Chúa Nhật), và Chân Trời Mới được các cơ quan chuyển vận quốc tế vận chuyển không chậm trễ để con dân Chúa nhận được đúng thời gian. Xin Chúa cho việc vận chuyển SVTK đến các vùng sâu và vùng xa được đến đúng thời gian để con dân Chúa học Lời Chúa mỗi ngày.

Thứ Ba, 06/8/2024 – Xin cầu nguyện cho các thân hữu có dịp nghe về Chúa qua các nỗ lực của các HT và cá nhân tại Việt Nam và hải ngoại. Xin Đức Thánh Linh bắt phục họ đến chỗ đầu phục Ngài. Xin Chúa thăm viếng các tân tín hữu tin Chúa trong dịp này, biến đổi đời sống họ, giúp họ vững vàng trong đức tin và giúp các ban thăm viếng, chăm sóc của các HT tích cực nuôi dưỡng những người mới này.

Thứ Tư, 07/8/2024 – Xin Chúa ban ơn, soi dẫn Ban Biên Tập Sống Với Thánh Kinh, Bài học Nghiên Cứu Kinh Thánh đáp ứng nhu cầu học Lời Chúa của con dân Ngài qua các bài của năm 2024 và năm 2025 sắp đến. Xin Chúa cho qua các bài viết của Chân Trời Mới và các truyền đạo đơn có thể giới thiệu Chúa cho đồng bào cách dễ dàng và hữu hiệu.

Thứ Năm, 08/8/2024 – Xin Chúa đồng công trong công tác dịch và hiệu đính bộ Giải Nghĩa Kinh Thánh Cựu Ước của Warren Wiersbe. Cảm tạ Chúa đã phát hành sách Tiểu Tiên Tri II trong tháng Sáu vừa qua. Trong tháng Tám này, chúng tôi ao ước sẽ phát hành các sách Tiểu Tiên Tri III, xin Chúa tiếp trợ tài chánh cho việc in ấn này.

Thứ Sáu, 09/8/2024 – Miền Bắc. Xin cầu nguyện cho Tân Ban Thường Trực Ban Trị Sự Tổng Hội Miền Bắc, quý Mục sư (MS): Bùi Văn Sản, Nguyễn Hữu Mạc, MS Thào A Páo, Phạm Bá Hạnh, và Triệu Phúc Tiến. Xin cầu nguyện cho hơn 800 Mục sư Truyền đạo (MSTĐ) thuộc HTTLVN (MB), hiện phục vụ Chúa tại hơn 1300 HT và Điểm Nhóm (ĐN). Xin Chúa cho các đầy tớ Chúa lòng kính yêu Ngài, có ân tứ, khôn ngoan, khiêm nhường, hiệp một đi trong đường lối Chúa để gìn giữ và phát triển HT. Xin Chúa cho HT miền Bắc sớm có được khu đất rộng rãi để xây dựng Trung Tâm Tin Lành nhằm đáp ứng nhu cầu Giáo Hội và xây dựng Trường Thánh Kinh Thần Học để đáp ứng nhu cầu đào tạo người phục vụ Chúa. Xin Chúa cho sớm được phép và có tài chánh để làm nhà nguyện cho hơn 1200 ĐN.

Thứ Bảy, 8/8/2024 – Các HT Tư Gia tại Miền Bắc. Xin Chúa thêm lòng yêu Chúa, ơn sức trên đầy tớ Ngài để giúp con dân Chúa được lớn lên, vững vàng trong đức tin. Xin Chúa cho con dân Ngài có niềm tin kiên định, cho các giờ học Kinh Thánh có thể đáp ứng và gây dựng đời sống mỗi tín hữu, biết dạy con cái sống theo Lời Chúa, và mạnh dạn đi ra chia sẻ Phúc Âm cho người chưa biết Chúa. Xin Chúa cho việc nhóm họp được thuận lợi và dễ dàng.

Chúa Nhật, 11/8/2024 – Miền Nam. Xin cầu nguyện cho Tân Ban Thường Trực Ban Trị Sự Tổng Liên Hội Miền Nam, quý MS: Thái Phước Trường, Phan Vĩnh Cự, Phan Quang Thiệu, Nguyễn Hữu Bình, Phan Văn Cử, Nguyễn Văn Ngọc, và Nguyễn Ngọc Thuận, cùng quý vị lãnh đạo các hệ phái, yêu Chúa hết lòng và thương yêu nhau. Xin Chúa đầy ơn trên từng người trong Ban Trị Sự, cho họ sự khôn ngoan để lãnh đạo hầu hướng dẫn HT và từng con dân Chúa trọn lòng yêu Chúa, sốt sắng cầu nguyện, và hết lòng sống đạo.

Thứ Hai, 12/8/2024 – Các HT Tư Gia tại Miền Nam. Xin Chúa quan phòng trên các tôi con Chúa và cho họ dành thì giờ học Lời Chúa mỗi ngày để giữ vững đức tin trong mọi thử nghiệm của đời sống. Xin Chúa cho con dân Chúa có tinh thần kiên định trong niềm tin và cho các giờ học Kinh Thánh có thể đáp ứng và gây dựng đời sống mỗi tín hữu, biết dạy con cái sống theo Lời Chúa, và đi ra chia sẻ về Chúa cho người quen và xóm giềng.

Thứ Ba, 13/8/2024 – Xin đặc biệt cầu nguyện cho hai Hội Trưởng HTTLVN, MS Bùi Văn Sản (miền Bắc) và MS Thái Phước Trường (miền Nam) có ơn, sức, thần quyền, khải tượng từ Chúa để lãnh đạo HT Ngài được vững mạnh và phát triển.

Thứ Tư, 14/8/2024 – Xin cầu nguyện cho các khóa Thánh Kinh Căn Bản, các CT đào tạo người phục vụ Chúa, và CT huấn luyện cho các nhân sự hướng dẫn thanh niên các HT. Xin Chúa dùng các khóa huấn luyện này khích lệ, thúc giục nhiều con dân Chúa không ngại khó khăn, ngăn trở nhưng cứ luôn can đảm sống và phục vụ Chúa trong mọi hoàn cảnh.

Thứ Năm, 15/8/2024 – Xin Chúa ban ơn để con dân Chúa lớn lên vững vàng trong đức tin, giữ được tinh thần sốt sắng truyền giáo, cho có sự hiệp tác chặt chẽ giữa các hệ phái với nhau để giúp đồng bào thật sự biết đến Chúa và tin nhận Ngài làm Chúa Cứu Thế của mình. Xin Chúa quan phòng sự nhóm họp để học Lời Chúa, thờ phượng Chúa tại các HT và ÐN, nhất là vùng xa, cho mọi sự di chuyển, tụ họp được dễ dàng.

Thứ Sáu, 16/8/2024 – Cảm tạ Chúa cho VPNS đã hợp tác với Ủy Ban Cơ Đốc Giáo Dục Miền Nam trong năm nay để in các sách Giải Nghĩa Kinh Thánh và hôn nhân và gia đình dành cho các gia đình trẻ để bảo vệ hôn nhân và đi theo đường lối Chúa. Xin Chúa dùng các tài liệu này giúp các gia đình trẻ biết cam kết với Chúa trong đời sống hôn nhân và gia đình. Xin Chúa cho có thêm tài chánh để in ấn và phát hành nhiều tài liệu khác hầu giúp các CT huấn luyện và bồi linh cho con dân Chúa.

Thứ Bảy, 17/8/2024 – Âu Châu. Xin cầu nguyện đặc biệt cho sự phục hưng HTTLVN tại Âu châu. Xin Chúa thăm viếng ban lãnh đạo HTVN: Giáo Hội trưởng, MS Phạm Xuân Bahnar Trung; Giáo Hội phó, MS Điểu Huynh; Tổng Thư ký, MS Nguyễn Đức Đảo, Tổng Thủ quỹ, MS Nguyễn Thanh Dung; Nghị viên: Mục sư Nhiệm chức (MSNC) Lữ Thị Tường Loan và MS Huỳnh Thiện Khiêm. Xin Chúa ban cho họ khải tượng, sự khôn ngoan, và thần quyền từ Chúa để hướng dẫn HT tại đây được sự thăm viếng của Chúa trong năm nay, đưa đến một cơn phục hưng. Tại Âu châu người Việt ít, sống rải rác, HT không đủ lớn để lo cho người chăn nên đa số đầy tớ Chúa phải đi làm bên ngoài và phục vụ Chúa, do đó có nhiều khó khăn, và nhiều giới hạn trong chức vụ.

Chúa Nhật, 18/8/2024 – Xin cầu nguyện cho những CT huấn luyện người phục vụ Chúa tại Âu châu, với khóa Thần Học Mùa Thu và Mùa Đông nhằm đào tạo và bồi linh cho các đầy tớ và con dân Chúa. Xin Chúa cho các sinh viên đang theo học tại các trường Kinh Thánh và chủng viện được đầy ơn Chúa và càng thấm nhuần trong Lời Ngài để chuẩn bị cho bước đường phục vụ Chúa trong tương lai.
Xin cầu nguyện cho các nhóm thanh niên trong HT tại Âu châu. Xin Chúa thương xót ban ơn để các em, các cháu biết Ngài nhiều hơn qua các kỳ trại, qua sự tương giao, quen biết nhau, hầu nâng đỡ đức tin cho nhau, và trưởng thành trong bước đường theo Chúa và phục vụ Ngài; xin cho các em không bị ảnh hưởng xấu từ xã hội để có thể trở thành người hữu ích trong HT và xã hội.

Thứ Hai, 19/8/2024 – Úc Châu và Tân Tây Lan. Xin Chúa kêu gọi và dấy lên nhiều người bằng lòng học hỏi, dấn thân phục vụ Chúa trong những mục vụ tại HT địa phương. Ðặc biệt xin Chúa cho có mục vụ hướng đến những người trẻ trong và ngoài HT, nhất là các sinh viên từ VN sang du học; xin Chúa dùng tôi con Chúa tại đây giúp họ cơ hội biết Chúa, tin nhận Chúa trước khi họ trở về quê nhà. Xin Chúa ban khải tượng và quyền năng trên người lãnh đạo HT để phối trí, hướng dẫn công việc nhà Chúa, cho từng tín hữu nóng cháy dành thì giờ tĩnh nguyện mỗi ngày và chia sẻ niềm tin.

Thứ Ba, 20/8/2024 – Úc Châu và Tân Tây Lan. CT phát thanh về Việt Nam qua đài Xuyên Thế Giới (Trans World Radio), MS Nguyễn Thân Ái, đặc trách nội dung. Tạ ơn Chúa vì mỗi ngày Lời Chúa cứ được rao giảng qua đài XTG và nhiều đời sống được gây dựng. Xin Chúa cho sóng phát thanh ngày càng rõ hơn và nhiều người có cơ hội được nghe Lời Chúa qua đài cũng như qua mạng www.xuyenthegioi.com
CT truyền hình TIN & SỐNG phát hình trên VietFace TV qua vệ tinh trên toàn Úc châu; cũng như TIN & SỐNG Ministries — truyền giảng qua truyền thông, do MS Nguyễn Hùng Vương phụ trách. Xin Chúa kêu gọi thêm người dự phần và ban ơn phước mới tuôn tràn trên CT.

Thứ Tư, 21/8/2024 – Gia Nã Đại. Xin Chúa ban ơn trên MS Trương Tấn Long, Giáo Hạt trưởng (Director) và BCH Giáo Hạt Gia Nã Đại (AVAC) được ơn trong việc lãnh đạo công việc Chúa chung, và cho có khải tượng để giúp HT địa phương tăng trưởng và vững mạnh. Xin cầu nguyện cho CT huấn luyện và trang bị cho mỗi tín hữu trở thành môn đệ hữu hiệu của Chúa Giê-xu.

Thứ Năm, 22/8/2024 – Gia Nã Đại. Tạ ơn Chúa, Tổng Hội C&MA Gia Nã Đại gửi giáo sĩ đến cánh đồng truyền giáo cho người Việt tại Cam-bốt; MS & Bà David Nguyễn–Joyce; MS & Bà Kelvin Lim–Hạ; Giáo sĩ Tình nguyện MS Phạm Công Thành.
Tại Ðài Loan: MS & Bà Trương Văn Chính (C&MA Gia Nã Đại), MS & Bà Ðặng Chính (C&MA Hoa Kỳ). Xin Chúa quan phòng và thêm ơn sức trên đầy tớ Chúa trong mục vụ đem Đạo Chúa đến với đồng hương chưa biết Chúa. Vì đời sống khó khăn nên họ chỉ chú trọng đến việc kiếm sống hằng ngày, không mấy quan tâm đến tâm linh.

Thứ Sáu, 23/8/2024 – Á Căn Ðình, Ấn Ðộ, Ba Tây, Nhật Bản, Phi Luật Tân, Thái Lan, Tây Ban Nha. Một số con cái Chúa người Việt đang sống ở những nơi này, xin Chúa giúp họ trung tín học Lời Chúa mỗi ngày, hợp tác với HT địa phương phục vụ Chúa và đem Phúc Âm đến cho nhiều người, nhất là người Việt đang sống rải rác trên các đất nước này ít quan tâm đến Cơ Ðốc giáo; xin Chúa cho họ cơ hội nghe, biết, và tin nhận Chúa. Xin Chúa cho VPNS liên lạc lại được với người Việt ở các quốc gia này vì một số đã di chuyển và mất địa chỉ.

Thứ Bảy, 24/8/2024 – Mã Lai. Nhiều đồng bào (đa số người miền Bắc) đến đây trong diện lao động. Việc làm vất vả, lương ít, bất đồng về văn hóa, ngôn ngữ gây ra nhiều phức tạp, khó khăn, cô đơn, tuyệt vọng. Cảm tạ Chúa cho một số HT địa phương mang gánh nặng tâm linh về những người Việt tại đó, tìm cách nâng đỡ và tìm cơ hội giới thiệu Chúa. Xin cầu nguyện cho các Giáo Sĩ đến với cánh đồng này cùng những CT truyền giáo ngắn hạn. Xin Chúa giúp các đầy tớ Chúa trong việc gieo, trồng, và nuôi dưỡng, cho HT địa phương và VPNS cộng tác với nhau cách hài hòa để giúp đồng bào tìm hiểu và học biết về Chúa. Xin Chúa cứu nhiều người và qua họ Ðạo Chúa đến được với gia đình họ và đồng bào miền Bắc khi họ trở lại quê nhà, vì đồng bào chúng ta vẫn còn rất nhiều người chưa được nghe biết về sự cứu rỗi của Chúa.

Chúa Nhật, 25/8/2024 – Ðài Loan. Một số khá đông đồng bào đến đất nước này theo diện lao động, một số đi theo diện hôn nhân. Nơi xứ người ngôn ngữ bất đồng, công việc nặng nhọc, vất vả, cô đơn, nhiều trường hợp bị lạm dụng, áp bức. Xin Chúa cảm động các HT địa phương trong tình yêu của Chúa quan tâm đến những đồng bào chúng ta, nâng đỡ, khích lệ, và tạo những cơ hội để giới thiệu Chúa cho họ. Xin Chúa cho VPNS liên lạc được với các HT địa phương để gửi tài liệu hỗ trợ họ trong việc truyền giảng này. Xin cầu nguyện cho Ông Bà MS Ðặng Chính và Ông Bà MS Trương Văn Chính trong chức vụ Chúa giao tại Ðài Loan.

Thứ Hai, 26/8/2024 – Ðại Hàn. Rất nhiều đồng bào đến nước này theo diện lao động, một số theo diện hôn nhân, nhiều người gặp phải những bất công, áp bức. Nơi đây cơ hội nghe biết về Chúa dễ dàng hơn nơi khác. Xin Chúa Thánh Linh làm việc trong lòng đồng bào để họ biết nhu cầu đích thực của mình, mở lòng ra đón nhận Chúa; cho các HT Ðại Hàn trong việc truyền giảng và chăm sóc cho công nhân VN tại đó. HT đang nổ lực để truyền giáo cho các sinh viên trong các trường đại học.
Lào: Ông Bà MS Trần Thế Thiên Phước: Nhiều người Việt đang sinh sống từ lâu tại Lào chưa có cơ hội nghe về Tin Mừng của Chúa. Xin cầu nguyện cho chức vụ của MS Phước trong việc nối kết, truyền giảng và gây dựng tín hữu tại Lào.

Thứ Ba, 27/8/2024 – Campuchia. Ðồng bào chúng ta sinh sống tại đây khá đông, đời sống nghèo khó và phức tạp. Chính quyền không cho ở trên các bè và đang che lều tạm sinh sống trên bờ. Xin Chúa thăm viếng các CT truyền giáo tại đây, cho có sự phối hợp giữa các cơ quan truyền giáo hầu đạt kết quả tốt; xin Chúa cho nhiều đồng bào tiếp nhận Chúa và giúp họ đứng vững trong đức tin. Xin cầu nguyện đặc biệt cho chức vụ của Thầy Cô Giáo sĩ Triều và Thúy Hiền được Chúa quan phòng trong các công tác truyền giáo.
Nhật Bản: Xin cầu nguyện đặc biệt cho MS Trần Nghị và gia đình trong chức vụ Chúa giao và nỗ lực truyền giảng cho đồng bào người Việt đang sinh sống tại Nhật Bản. Xin Chúa cho có nhiều người tin nhận Chúa và thành lập HT tại đây.

Thứ Tư, 28/8/2024 – Cảm tạ Chúa cho các ÐN tại hai miền Bắc Nam gia tăng nhiều trong những năm gần đây dù vẫn còn gặp nhiều khó khăn giới hạn trong nhiều mặt. Xin Chúa giúp việc huấn luyện nhân sự để đáp ứng nhu cầu chăm sóc, nuôi dưỡng, và phát triển HT trong tỉnh nhất là cho người Việt được biết Chúa và tin nhận Chúa nhiều hơn.

Thứ Năm, 29/8/2024 – Xin cầu nguyện cho công việc rao truyền Ðạo Chúa trên quê hương chúng ta. Xin Chúa mở cho HT tại quê nhà nhiều cánh cửa truyền giảng, truyền giáo, giúp con dân Chúa tích cực trong công tác cá nhân chứng đạo để nhiều đồng bào được nghe, biết về Chúa, vì số người Kinh nghe về Chúa còn quá ít. Xin Chúa ban ơn cho Ban Thăm Viếng Chăm Sóc của các HT tại quê nhà để họ gây dựng những người mới tin đứng vững trong đức tin. Xin Chúa cho sự học hỏi Lời Chúa, thờ phượng Chúa của con cái Ngài tại quê nhà được dễ dàng, xin Chúa quan phòng từng tôi con Ngài.

Thứ Sáu, 30/8/2024 – Cầu nguyện đặc biệt cho quê hương. Xin Chúa cảm động và kêu gọi nhiều giáo sĩ đi đến vùng sâu, vùng cao, và nhiều nơi, dân tộc, bộ lạc trên quê hương chưa nghe về Phúc Âm để rao giảng về tình yêu thương của Chúa. Xin Chúa cho nhiều người đón nhận Tin Mừng Cứu Rỗi và đặt trọn niềm tin nơi Chúa.

Thứ Bảy, 31/8/2024 – Cầu nguyện đặc biệt cho quê hương. Xin cầu nguyện cho những người nắm quyền lãnh đạo ở miền Bắc từ cấp quốc gia đến huyện, làng. Xin Chúa cho họ cơ hội biết Chúa là Ðấng Tạo Hóa, tể trị cả vũ trụ này, cho họ cơ hội nghe và tin nhận Chúa. Xin Chúa ban cho các đầy tớ Chúa lòng yêu kính Chúa, sự yêu thương, hiệp một, khôn ngoan, ơn sức từ Chúa để hướng dẫn HT đi trong đường lối của Chúa, ổn định, phát triển HT, và đẩy mạnh việc truyền bá Phúc Âm.

Tâm Tình

“… Tôi sẽ về Việt Nam từ tháng 5 cho đến tháng 8 năm nay. Vì tôi không muốn gián đoạn trong việc học lời Chúa nên xin VPNS gửi cho tôi ngay SVTK từ tháng 6 đến tháng 8 để tôi đem về Việt Nam học lời Chúa mỗi ngày….” J.S., Hoa Kỳ

“… Tạ ơn Chúa, Hội Thánh… đã được VPNS giúp đỡ, chia sẻ các tài liệu ấn hành và truyền đạo đơn. Cám ơn ban giám đốc và quý vị điều hành đã hết lòng cho chúng tôi linh lương thật tốt và cần. Cầu xin Chúa bổ sức cho quý vị và ở cùng quý vị…”
X.L., Hoa Kỳ

“… Em tên là D. hiện tại ở Việt Nam, Em đang cần tìm các tài liệu Giải Nghĩa Kinh Thánh để học hỏi thêm. Em đã tìm tại Việt Nam nhưng khá khó khăn và hiện tại vẫn chưa tìm được một số sách như sau….. Anh/chị cho em hỏi là em có thể tìm cuốn sách đó bằng cách nào, ở đâu được? Rất mong chờ sự phản hồi của anh/chị…” L.V.T., Việt Nam

Nguyễn Minh TỷCô Thảo Cooper, ÔB Trần H. Hiệp. Tổng cộng: US$2,315.00