Đức Chúa Trời Thành Tín

Đối với người Do Thái, Si-ôn hay Giê-ru-sa-lem là trung tâm thiêng liêng của đời sống họ, nơi có đền thờ Đức Chúa Trời để họ thờ phượng và dâng của lễ.

Vì tội bất tuân và thờ thần tượng nên người Ít-ra-ên bị lưu đày xa xứ. Thi Thiên 137 cho biết khi ngồi bên bờ sông Ba-by-lôn, những người bị lưu đày nhớ về Giê-ru-sa-lem với những buổi nhóm họp đầy phước hạnh, những lời ca ngợi chúc tôn Đức Chúa Trời… họ bật khóc, nước mắt tuôn tràn khác nào dòng nước sông Ba-by-lôn đang chảy. Thật là một cảnh tượng não lòng. Chưa hết, lòng họ còn cay đắng hơn khi những người ngoại bang nhạo báng họ, đòi họ hát một bài ca của Đức Giê-hô-va. Làm sao dân Chúa có thể hát bài ca chúc tụng Chúa cho những người ngoại bang nghe được, cây đàn của họ phải treo trên cành liễu ven sông. Trong nỗi buồn thảm, họ đã cầu xin Chúa báo trả Ê-đôm và Ba-by-lôn theo như các điều ác mà dân này đã làm. Nhưng nhờ những năm tháng lưu đày đó, lòng con dân Chúa quay trở lại, hứa nguyện với Chúa rằng nếu họ quên Giê-ru-sa-lem, thì tay hữu của họ không thể lướt trên phím đàn, lưỡi của họ sẽ dính nơi ổ gà không còn cất tiếng ca được nữa. Điều này cho thấy lòng họ luôn hướng về đền thánh Chúa tại Si-ôn, tiếng đàn và lời ca vẫn luôn vang vọng trong nơi sâu thẳm của tâm hồn. Ba-by-lôn đối với họ chỉ là đất khách quê người, họ khẳng định không bao giờ quên thành thánh Giê-ru-sa-lem, vì đó mới chính là quê hương của họ. Không gì vui hơn được trở về quê hương nơi có đền thờ Đức Chúa Trời để họ thờ phượng, dâng của lễ.

Trong những tháng ngày bị lưu đày đó, dân Chúa đã nhận biết được sự thành tín của Đức Chúa Trời: “Ấy là nhờ sự nhân từ Đức Giê-hô-va mà chúng ta chưa tuyệt. Vì sự thương xót của Ngài chẳng dứt. Mỗi buổi sáng thì lại mới luôn, sự thành tín Ngài là lớn lắm” (Ca Thương 3:22–23). Và Sứ đồ Phao-lô cũng khẳng định chân lý này trong II Ti-mô-thê 2:13: “Nếu chúng ta không thành tín, song Ngài vẫn thành tín, vì Ngài không thể tự chối mình được.” Rõ ràng dù lòng người vẫn luôn thay đổi theo thời gian và hoàn cảnh, nhưng sự thành tín của Đức Chúa Trời không bao giờ thay đổi. Lời Ngài đã phán ra thì chắc chắn sẽ thành tựu khi đến thời điểm Ngài đã định.

Lịch Cầu Nguyện ước mong khi học biết Đức Chúa Trời là Đấng thành tín, chúng ta được khích lệ và vững lòng trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống, dù chung quanh chúng ta có thể nào, dù lịch sử thế giới diễn biến ra sao thì chúng ta vẫn cứ luôn vững an trên lời hứa của Ngài, vì Đấng chúng ta nương tựa là Đức Chúa Trời Thành Tín.

Tháng Mười, bắt đầu quý cuối của năm, LCN mời Bạn cầu nguyện đặc biệt cho các Hội Thánh và các tôi con Chúa tại quê nhà và hải ngoại đang bị ảnh hưởng về kinh tế, tài chánh, và thiên tai đang xảy ra khắp nơi. Xin Chúa ban cho các mục sư và các vị lãnh đạo Hội Thánh có sự khôn ngoan và sức mới để thực hiện sứ mệnh Chúa giao. Cũng xin Bạn cầu nguyện cho VPNS luôn được Chúa bảo vệ và tiếp trợ để có thể tiếp tục đáp ứng nhu cầu học hỏi Lời Chúa của con dân Chúa khắp nơi trong giai đoạn khó khăn này.

Lịch Cầu Nguyện

Vấn Đề Cầu Nguyện

Chúa Nhật, 01/10/2023 – Sống Với Thánh Kinh. Xin Chúa ban cho con dân Chúa tại quê nhà lòng khát khao chính Chúa, hết lòng tìm kiếm, học hỏi Lời Chúa mỗi ngày hầu kinh nghiệm đời sống sung mãn trong Chúa. Cảm tạ Chúa cho hơn 50 ngàn người tại Việt Nam và hải ngoại sử dụng tài liệu SVTK. Xin Chúa cho số con cái Chúa dành thì giờ học Lời Chúa hằng ngày tăng lên, cho con dân Chúa đã kinh nghiệm phước hạnh sống với Lời Chúa, khích lệ, giới thiệu giờ tĩnh nguyện đến với nhiều người, xin Chúa giúp các HT khích lệ, tạo điều kiện cho có nhiều người tham gia đọc SVTK để HT vững mạnh hơn. Xin Chúa xức dầu cho người viết bài SVTK đáp ứng nhu cầu nuôi dưỡng, gây dựng con dân và HT Chúa. Xin Chúa tiếp trợ cho mọi khoản in ấn, vận chuyển, điều hành SVTK được đầy đủ.

Thứ Hai, 02/10/2023 – Tỉnh Khánh Hòa. Dân số hơn 1,232,400 người, sinh sống trong địa bàn 9 đơn vị hành chính, gồm 2 thành phố (Tp.), 1 thị xã (Tx.), và 6 huyện (H.). Dân tộc thiểu số lớn nhất là người Raglai với gần 50,000 người sinh sống chủ yếu ở H. Khánh Sơn và Khánh Vĩnh. Tỉnh Khánh Hòa có khoảng 24,500 tín hữu. Xin cầu nguyện cho cánh cửa truyền giáo tại tỉnh Khánh Hòa. Xin Chúa cho việc giảng Phúc Âm được thuận lợi với những cơ hội và phương cách hiệu quả. Xin Chúa cho lòng người mềm mại, cởi mở và sẵn sàng đón nhận Phúc Âm.

Thứ Ba, 03/10/2023 – Tỉnh Khánh Hòa. Cảm tạ Chúa cho nhiều HT được thành lập và được công nhận trong những năm qua. Xin cầu nguyện cho MS Phạm Sính, Ủy viên Tổng Liên Hội mục vụ tỉnh và MS Nguyễn Công Nghĩa, trưởng ban đại diện tỉnh trong trách nhiệm tổ chức và điều hợp 21 Hội Thánh (HT), 1 Hội Thánh Nhánh (HTN), 24 Điểm Nhóm (ĐN), cùng với 14 Mục sư (MS), 10 Mục sư Nhiệm chức (MSNC), 2 Truyền đạo (TĐ), và 04 Nữ Truyền đạo (NTĐ). Xin cầu nguyện cho 6 Mục sư Trí sự (MSTS), 2 quả phụ Mục sư Truyền Đạo (MSTĐ) trong lúc tuổi cao, sức khỏe yếu, xin Chúa tiếp tục chăm sóc đầy tớ Ngài.

Thứ Tư, 04/10/2023 – H. Vạn Ninh: HT Vạn Ninh, MS Lê Nguyên Đại quản nhiệm (QN); HT Đại Lãnh, MSNC Ngô Văn Thần; ĐN Cam Hiệp; ĐN Vạn Thịnh. H. Diên Khánh: HT Diên Khánh, MS Huỳnh Hữu Nghĩa. Xin Chúa thêm ơn, sức cho quý đầy tớ Chúa để thăm viếng, chăm sóc con dân Ngài, cho các giờ học Kinh Thánh đáp ứng và gây dựng đời sống mỗi tín hữu, cho HT được nóng cháy, được thêm năng lực để đẩy mạnh công tác chứng đạo cá nhân, dấy lên trong con dân Chúa nhiều người trẻ cộng tác gây dựng công việc Chúa và xin Chúa kêu gọi nhiều người đi vào cánh đồng vàng.

Thứ Năm, 05/10/2023 – Tx. Ninh Hòa. HT Dục Mỹ, MS Nguyễn Đan Chiêu; HT Phú Hữu, MS Nguyễn Anh Thi; HT Ninh Hòa, MS Lưu Niêm; HT Hòn Khói, MS Lưu Niêm kiêm nhiệm (KN); ĐN Thôn Tây, MS Trần Trung Kính đặc trách (ĐT); ĐN Ninh Tây, MS Nguyễn Đan Chiêu KN. Xin cầu nguyện cho việc xây dựng cơ sở Cơ Đốc Giáo Dục của HT Hòn Khói. Xin Chúa đầy ơn trên đầy tớ Ngài trong việc gây dựng HT, xin Chúa tiếp trợ cho con dân Chúa trong đời sống thường ngày, cho có sự phát triển những sinh hoạt của giới trẻ, cho có đủ nhân sự để đáp ứng nhu cầu của HT Chúa.

Thứ Sáu, 06/10/2023 – Tp. Nha Trang. HT Nha Trang, MS Phạm Sính; HT Núi Sạn, NTĐ Trần Thị Liễu; HT Phước Hải, MS Nguyễn Thanh Trà; HT Vĩnh Phước, MS Nguyễn Công Nghĩa; HT Vĩnh Lương, MS Nguyễn Văn Tơ; HTN Vĩnh Hòa; ĐN Phước Đồng, MSNC Phan Thanh Quang ĐT. Xin Chúa thêm ơn, sức trên đầy tớ Ngài, thúc giục con dân Chúa ham mến Lời Chúa để vững vàng trong đức tin, thực hành nếp sống đạo và cho công tác truyền giảng mạnh mẽ để HT phát triển.

Thứ Bảy, 07/10/2023 – H. Cam Lâm. HT Suối Cát, MS Võ Văn Tự Cường QN; ĐN Cam Đức, MS Võ Văn Hiển KN. Xin Chúa cho HT Suối Cát sớm có đủ tài chính và được cấp phép để từng bước xây dựng nhà thờ. Xin Chúa thêm ơn sức trên người chăn, cho con dân Chúa góp phần tích cực với đầy tớ Chúa trong việc gây dựng và phát triển HT, giúp con cái Chúa dành thì giờ học Lời Chúa, trung tín giữ mình sống theo Lời Chúa dạy, tích cực chia sẻ niềm tin.

Chúa Nhật, 08/10/2023 – Xin cầu nguyện cho các ĐN tại tỉnh Khánh Hòa. Cầu xin Chúa cho các ĐN sớm mua được đất để từng bước xây dựng nhà nguyện để nhóm lại ổn định và phát triển công việc Chúa. Xin Chúa thêm ơn sức trên người chăn, giúp con dân Chúa thêm lòng yêu Chúa, khao khát, và tăng trưởng trong Lời Chúa, mạnh dạn đi ra chia sẻ Phúc Âm để thêm nhiều đồng bào được cứu, và xin Chúa cho mở thêm nhiều ÐN.

Thứ Hai, 09/10/2023 – H. Khánh Vĩnh: HT Khánh Vĩnh, MS Nguyễn Châu Hải; HT Khánh Hiệp, MSNC Ka Să Hà Vang; HT Liên Sang, MSNC Cao A Tý; ĐN Giang Ly, MSNC Hà Nghen ĐT; ĐN Thị trấn Khánh Vĩnh, TĐ Pi Năng Lê Di ĐT; ĐN Khánh Thành, TĐ Pi Năng Dem ĐT; ĐN Sơn Thái, MSNC Hà Đôn ĐT.

Cảm tạ Chúa cho HT Khánh Vĩnh đã xây dựng xong cơ sở Cơ Đốc Giáo Dục với 2 tầng gồm 14 phòng học nhỏ, 1 hội trường, kinh phí gần 6 tỉ đồng. Xin Chúa cho người chăn được ơn, sức mới, giúp con dân Chúa lớn lên, sâu nhiệm trong Lời Chúa để mạnh dạn đi ra nói về Chúa cho nhiều đồng bào chưa được nghe về sự cứu chuộc; cho việc truyền giảng luôn có người tiếp nhận Chúa; xin cho con dân Chúa yêu mến Ngài, khao khát Lời Chúa và có đủ nhân sự cho mọi sinh hoạt của HT và xin Chúa kêu gọi nhiều người trẻ trong HT dâng mình phục vụ Chúa.

Thứ Ba, 10/10/2023 – Các ÐN ở H. Khánh Vĩnh của người dân tộc. ĐN Đa Ka B; ĐN Đa Mham; ĐN Sông Máu B – Cầu Bà; ĐN Khánh Nam; ĐN Khánh Trung; ĐN Khánh Phú; ĐN Khánh Thượng chưa có người chăn. Xin Chúa đồng công, hướng dẫn, và thêm sức cho đầy tớ Ngài, giúp con dân Chúa sâu nhiệm trong Lời Chúa và cho thêm nhiều đồng bào đến với Chúa và tin nhận Chúa qua con dân Ngài tại đây.

Thứ Tư, 11/10/2023 – Các ÐN ở H. Khánh Vĩnh của người dân tộc. Xin Chúa cho các ĐN được phát triển sớm thành các HT, đời sống thuộc linh con dân Chúa được trưởng dưỡng. Xin Chúa thêm ơn trên người chăn để giúp con dân Chúa dành thì giờ sống với Lời Chúa mỗi ngày, để vững mạnh tâm linh và sinh hoạt tích cực trong các nhóm, hết lòng đến với đồng bào chia sẻ Phúc Âm.

Thứ Năm, 12/10/2023 – Các HT và ÐN ở H. Khánh Vĩnh. Cảm tạ Chúa cho có nhiều HT và ĐN được thành lập trong những năm qua. Đời sống của con cái Chúa tại đây rất cơ cực và thời tiết thường bị hạn hán ảnh hưởng đến kinh tế và gai đình rất nhiều. Xin Chúa ban cho mưa thuận gió hòa để canh tác, giúp con dân Chúa được lớn lên trong Lời Ngài, và cho thêm nhiều đồng bào biết Chúa và tin nhận Ngài.

Thứ Sáu, 13/10/2023 – H. Khánh Sơn: HT Sơn Lâm, MSNC Mấu Văn Toàn; ĐN A-Pa 1; ĐN A-Pa 2; ĐN Co Ró, MSNC Cao Thuôn B ĐT; ĐN Du Oai. Xin cầu nguyện cho việc HT Khánh Sơn sớm được chính quyền công nhận Chi Hội. Xin Chúa ban Lời Ngài và lòng yêu Chúa, thương bầy chiên trên người chăn, giúp con dân Chúa lớn lên trong đức tin, xin Chúa giúp việc họp lại học Lời Chúa và thờ phượng Chúa của con dân Ngài được dễ dàng, cho con dân Chúa lòng khao khát Lời Ngài để họ dành thì giờ học Lời Chúa mỗi ngày.

Thứ Bảy, 14/10/2023 – Các ÐN ở H. Khánh Sơn của người dân tộc. ÐN Sơn Bình; Apa 1; Apa 2; Tà Giang; Làng Nước, Chấp sự (CS) Mấu Hồng Huệ ÐT. Xin Chúa ban sức mới trên quý đầy tớ Chúa đặc trách từng ÐN, cho được thuận lợi trong công tác thăm viếng; có kế hoạch gây dựng tâm linh theo từng khu vực nhỏ, có thêm nhiều ÐN hơn nữa, cho con cái Chúa dành thì giờ học Lời Chúa mỗi ngày để giúp con dân Chúa giữ vững đức tin dù đời sống nhiều khó khăn.

Chúa Nhật, 15/10/2023 – Tp. Cam Ranh. HT Cam Nghĩa, MS Lê Văn Lực; HT Cam Ranh (Ba Ngòi), MS Nguyễn Thiện Dũng; HT Quảng Hòa, MS Võ Văn Hiển; HT Cam Thịnh Tây, MSNC Pi Năng Dê Ny; ĐN Cam Sơn, ĐN Suối Rua, ĐN Sông Cạn Đông. Xin Chúa cho người chăn được ơn trong sự giảng dạy, chăm sóc bầy chiên, ban cho con dân Chúa lòng khao khát Lời Chúa, trưởng thành trong đức tin và tích cực chia sẻ niềm tin cho người lân cận; và xin Chúa cho các HT chứa có QN sớm có đầy tớ Chúa đến chăm sóc bầy chiên.

Thứ Hai, 16/10/2023 – Các HT Tư Gia vùng Khánh Hòa. Xin Chúa ban ơn trên người chăn để nuôi dưỡng con dân Chúa lớn lên vững vàng trong đức tin, giữ được tinh thần sốt sắng truyền giáo, cho có sự hiệp tác chặt chẽ giữa các nhóm với nhau để giúp đồng bào thật sự biết Chúa Cứu Thế Giê-xu, và xin Chúa quan phòng sự nhóm họp học Lời Chúa, thờ phượng Chúa tại các ÐN, nhất là vùng xa.

Thứ Ba, 17/10/2023 – Xin cầu nguyện cho công việc Chúa trong tỉnh Khánh Hòa. Xin Chúa ban ơn gây dựng HT trên đầy tớ Chúa, cho đời sống thờ phượng Chúa của con dân Chúa thu hút nhiều người đến với Chúa để phát triển thêm các điểm nhóm qua lòng yêu Chúa, yêu đồng bào của con cái Chúa trong sự tích cực chia sẻ niềm tin và cho có nhiều đồng bào tin nhận Ngài. Xin giúp HT quan tâm gây dựng tâm linh của những người trẻ từ nhi đồng đến những gia đình trẻ, và xin Chúa kêu gọi nhiều người trẻ dấn thân vào môi trường này để phát triển công việc Chúa trong vùng.

Thứ Tư, 18/10/2023 – Xin cầu nguyện cho các MSTĐ hưu trí trong tỉnh Khánh Hòa: MSTS Lê Đích, MSTS Sa Đuốc, MSTS Hà Đá, MSTS Hà Mang, MSTS Nguyễn Lâm Hương, MSTS Lê Văn Thiện; và quý quả phụ: QPMS Lê Khắc Huy, QPTĐ B’Blai. Xin Chúa ban ơn, thêm sức khỏe trên quý đầy tớ Chúa, tiếp trợ thuộc linh và cả vật chất cho họ, cho sự hiện diện của họ là khích lệ, nâng đỡ HT trong vùng.

Thứ Năm, 19/10/2023 – Xin cầu nguyện cho các tín hữu ở những vùng xa, vùng cao trong tỉnh Khánh Hòa. Sự hội họp thờ phượng và học Lời Chúa của các vùng cao, vùng xa thường tại nhà của một con cái Chúa, có những nơi trong rừng sâu hay đồng xa, những ĐN thường gặp khó khăn, ngăn trở, bức hại. Cảm tạ Chúa lòng yêu Ngài của con dân Chúa giúp những nơi này tồn tại. Xin Chúa quan phòng tôi con Ngài, tiếp trợ cho họ mọi mặt, để từ những nơi này được nhân rộng thêm nữa.

Thứ Sáu, 20/10/2023 – Tỉnh Ninh Thuận. Khi xưa vốn là trung tâm chính trị của người Chăm, trong nền văn minh Chăm Pa – Chiêm Thành. Hiện có 7 đơn vị hành chính, gồm 1 thành phố và 6 huyện, với hơn 600,000 người. Ngoài người Kinh đông nhất, tiếp sau là người Chăm với khoảng 70,000 người; người Raglay với khoảng 60,000 người. Ninh Thuận chủ yếu được biết đến với người Chăm theo đạo Hồi với khoảng 50,000 người; người Tin Lành có khoảng 12,000 người. Xin cầu nguyện cho MS Bùi Phụng, Ủy viên Tổng Liên Hội mục vụ tỉnh và MS Nguyễn Chí Tín, trưởng ban đại diện tỉnh trong trách nhiệm tổ chức và điều hợp 10 HT, 3 HTN, 10 ĐN, cùng với 11 MS, và 4 MSNC.

Thứ Bảy, 21/10/2023 – H. Thuận Bắc: HT Lợi Hải, MS Katơr Hà Khanh. H. Thuận Nam: HT Cà Ná, MSNC Lê Hà Minh Quyền; ĐN Bầu Ngứ, MS Quảng Đại Dũng ĐT; ĐN Nhị Hà. Cảm tạ Chúa cho HT Cà Ná đã mua thêm được phần đất sau nhà thờ để mở rộng trong tương lai. Xin Chúa cho các ĐN người Chăm được ổn định và phát triển. Xin Chúa xức dầu cho đầy tớ Chúa trong sự giảng dạy, dành nhiều thì giờ cho công tác chăm sóc, gây dựng HT và cảm thúc con cái Chúa quan tâm đến công tác truyền giảng.

Chúa Nhật, 22/10/2023 – Tp. Phan Rang — Tháp Chàm. HT Phan Rang, MS Nguyễn Văn Bảo; HT Tháp Chàm, MS Nguyễn Chí Tín. H. Bác Ái: ĐN Phước Bình, ĐN Phước Thắng, ĐN Phước Thành, MSNC Katơr Giới ĐT; ĐN Bạc Ray 2; ĐN Lá Hạ; ĐN Ma Rớ. Xin Chúa mở đường cho việc tái thiết cơ sở HT Phan Rang sau hơn 50 năm sử dụng. Xin Chúa cho các điểm nhóm của tín hữu Raglai tại H. Bác Ái được ổn định trong sinh hoạt. Xin Chúa ở cùng đầy tớ Chúa, ban ơn giảng dạy, chăm sóc để giúp bầy chiên lớn mạnh và phát triển; cho con dân Chúa sống với Lời Chúa hằng ngày, và tinh thần trung tín truyền giảng được nâng cao, cho các ban ngành được trang bị Lời Chúa để phục vụ Ngài.

Thứ hai, 23/10/2023 – H. Ninh Phước: HT Trường Thọ, MS Đỗ Sơn Thái QN; HTN Bình Quý, MS Nguyễn Minh Lợi ĐT; HTN Phước Đồng, MSNC Lưu Vĩnh Quốc ĐT; HTN Chất Thường. Xin Chúa ở cùng, thêm ơn, sức trên đầy tớ Chúa, thêm lòng khao khát Lời Chúa, cho con dân Chúa được trang bị Lời Chúa để sống mỗi ngày, giúp tinh thần trung tín truyền giảng trong con dân Chúa để nhiều đồng bào được nghe Phúc Âm và tin nhận.

Thứ Ba, 24/ 10/2023 – H. Ninh Sơn: HT Gòn, MS Gollhow Mơnum Lanh Tin; HT Tầm Ngân, MS Pi Năng Ha Thiêm; HT Lập Lá, MS Gollhow Thin QN; HT Trà Giang, MSNC Soh Ao Ha Thủy QN; ĐN Lương Giang, MS Ya Yên ĐT; HT Song Mỹ, MS Nguyễn Chí Tín KN; ĐN Tân Định. Cảm tạ Chúa cho HT Gòn đã xây dựng hoàn tất cơ sở Cơ Đốc Giáo Dục. Xin Chúa cho HT Tầm Ngân hoàn tất thủ tục đất đai để sớm có thể tái thiết cơ sở. Xin Chúa ban ơn sức trên người chăn, cho tinh thần hiệp tác gây dựng của tôi con Chúa trong giai đoạn mới này, cho đời sống tâm linh con dân Chúa được trưởng thành qua việc học Lời Chúa cách cá nhân.

Thứ Tư, 25/10/2023 – Các HT Tư Gia tỉnh Ninh Thuận. Xin Chúa ban ơn để con dân Chúa lớn lên vững vàng trong đức tin, giữ được tinh thần sốt sắng truyền giáo, cho có sự hiệp tác chặt chẽ giữa các nhóm với nhau để giúp đồng bào thật sự biết đến Chúa và tin nhận Ngài làm Chúa Cứu Thế của riêng mình. Xin Chúa quan phòng sự nhóm họp để học Lời Chúa, thờ phượng Chúa tại các ÐN, nhất là vùng xa, cho mọi sự di chuyển, tụ họp được dễ dàng.

Thứ Năm, 26/10/2023 – Xin cầu nguyện cho công việc Chúa trong tỉnh Ninh Thuận. Xin Chúa ban ơn gây dựng HT trên đầy tớ Chúa, cho đời sống thờ phượng Chúa của con dân Chúa thu hút nhiều người đến với Chúa để phát triển thêm các điểm nhóm qua lòng yêu Chúa, yêu đồng bào của con cái Chúa trong sự tích cực chia sẻ niềm tin và cho có nhiều đồng bào tin nhận Ngài. Xin giúp HT quan tâm gây dựng tâm linh của những người trẻ từ nhi đồng đến những gia đÏnh trẻ, và xin Chúa kêu gọi nhiều người trẻ dấn thân vào môi trường này để phát triển công việc Chúa trong vùng.

Thứ Sáu, 27/10/2023 – Xin cầu nguyện cho các MSTĐ hưu trí trong tỉnh Ninh Thuận: MSTS Soh Ao Ha Bang, TĐTS So Hao Ha Vương, TĐTS Nguyễn Thị Bình, và QPTĐ Ha Ra Liêng. Xin Chúa ban ơn, thêm sức khỏe trên quý đầy tớ Chúa, tiếp trợ thuộc linh và cả vật chất cho họ, cho sự hiện diện của họ là khích lệ, nâng đỡ HT trong vùng.

Thứ Bảy, 28/10/2023 – Xin cầu nguyện cho các tín hữu ở những vùng xa, vùng cao trong tỉnh Ninh Thuận. Sự hội họp thờ phượng và học Lời Chúa của các vùng cao, vùng xa thường tại nhà của một con cái Chúa, có những nơi trong rừng sâu hay đồng xa, những ĐN thường gặp khó khăn, ngăn trở, bức hại. Cảm tạ Chúa lòng yêu Ngài của con dân Chúa giúp những nơi này tồn tại. Xin Chúa quan phòng tôi con Ngài, tiếp trợ cho họ mọi mặt, để từ những nơi này được nhân rộng thêm nữa.

Chúa Nhật, 29/10/2023 – Xin cầu nguyện cho người phối ngẫu của người phục vụ Chúa. Xin Chúa cho họ lòng kính yêu Chúa, nâng đỡ, thêm ơn sức, sự khôn ngoan, và lòng đầu phục Chúa trên họ. Xin Chúa cho họ tấm lòng khao khát Lời Chúa, hầu cho qua họ giúp con dân Chúa trong HT cũng khát khao Lời Ngài. Xin Chúa giúp họ dành thì giờ gần gũi, hướng dẫn con cái vì người phối ngẫu dành nhiều thì giờ lo cho HT. Một số lớn họ đi làm bên ngoài, bên cạnh trách nhiệm trên gia đình và HT khá nặng, xin Chúa giúp con dân Chúa yêu thương, thông cảm, và nâng đỡ họ.

Thứ Hai, 30/10/2023 – Xin cầu nguyện cho MS quản nhiệm của Bạn. Xin Chúa cho đầy tớ Ngài lòng yêu Chúa thiết tha, sự đam mê khao khát Lời Chúa, giữ kỷ luật trong đời sống, sức khỏe tốt và bền bĩ, được sự khôn ngoan từ Chúa trong sự hướng dẫn gia đÏnh và HT, được ơn trong việc nuôi dưỡng, gây dựng HT và có lòng yêu linh hồn đồng bào tha thiết, tích cực trong công tác rao truyền Phúc Âm. Xin Chúa cho đầy tớ Ngài khải tượng phát triển HT trong năm 2024.

Thứ Ba, 31/10/2023 – Xin cầu nguyện cho việc rao truyền Ðạo Chúa trên quê hương chúng ta. Xin Chúa mở cho HT tại quê nhà nhiều cánh cửa truyền giảng, truyền giáo, giúp con dân Chúa tích cực trong công tác cá nhân chứng đạo để nhiều đồng bào được nghe, biết về Chúa, vì số người Kinh nghe về Chúa còn quá ít. Xin Chúa ban ơn cho Ban Thăm Viếng, Chăm Sóc của các HT để họ gây dựng những người mới tin Chúa đứng vững trong đức tin. Xin Chúa cho sự học hỏi Lời Chúa, thờ phượng Chúa của con cái Chúa tại quê nhà trong năm tới được dễ dàng, xin Chúa quan phòng từng tôi con Ngài.

Tâm Tình

“…Tôi tên …, sắc tộc Bru Vân Kiều, là tín hữu Chi hội Khe Sanh, tỉnh Quảng Trị. Cảm tạ ơn Chúa bởi tình yêu của Ngài, mỗi ngày tôi đều học Lời Chúa theo SVTK/BHKTHN, và Lời Chúa đem lại cho tôi càng ngày càng trưởng thành trong Chúa từ thuộc thể lẫn thuộc linh. Tôi mong ước con cái Chúa khắp nơi đều học SVTK/BHKTHN để nuôi dưỡng đời sống tâm linh của mình và càng biết về Chúa nhiều hơn. Một lần nữa, cảm tạ ơn Chúa, cảm ơn quý vị đã cầu nguyện và hỗ trợ cho chúng tôi trong việc học Lời Chúa mỗi ngày…”

H.A.B., Quảng Trị, Việt Nam

“… Tôi đang bị đau đầu gối bên trái nhiều lắm đến nỗi phải nghĩ làm… Kính xin Quý vị cầu nguyện xin Chúa chữa lành cho tôi mau hết bệnh. Cảm ơn quý vị rất nhiều…”

C.T., Texas, Hoa Kỳ

“…Chúng tôi thật cảm động về hoàn cảnh của một anh em đang sống trong tù qua tâm tình của Anh. Tôi muốn gửi quà đến Anh để trong hoàn cảnh khó khăn vơi nhẹ nỗi thương đau trong đời sống…. Xin VPNS tiếp tục gửi Chân Trời Mới và tài liệu giới thiệu về Chúa đến Anh…”

L.N. & K.A., California, Hoa Kỳ