Mang Gánh Nặng

Chúng ta đang sống trong một thế giới đã sa ngã vào tội lỗi và ngày càng kinh khiếp hơn. Thế giới luôn có vấn đề, bao lâu còn sống trong thân xác, đời sống luôn có những gánh nặng đè trên chúng ta: “Bởi chưng chúng ta ở trong nhà tạm này, than thở dưới gánh nặng” (II Cô-rinh-tô 5:4).
Mọi người đều có những gánh nặng riêng, những vấn đề lớn nhỏ đè nặng trên đời sống – gánh nặng tình cảm, tâm linh, nhu cầu vật chất, sức khỏe, gia đình, con cái… và nếu không ai chia sẻ, chúng ta sẽ bị những gánh nặng này đè bẹp.
Ông Đa-vít, dù là một vị vua tài giỏi, cũng từng mang những gánh nặng trong đời sống: Gánh nặng tội lỗi của mình, gánh nặng cai trị nước, gánh nặng gia đình – con cái phản nghịch… nhưng ông đã được sự nâng đỡ của Chúa khi ông đến với Ngài, trao cho Ngài những gánh nặng của mình. Và ông kêu gọi chúng ta, người đang mang những gánh nặng trong đời sống: “Hãy trao gánh nặng mình cho CHÚA, Chính Ngài sẽ nâng đỡ ngươi. Ngài sẽ không bao giờ để người công chính bị rúng động” (Thi Thiên 55:22). Chúng ta có những gánh nặng chăng? Hãy đến thưa với Chúa rằng “Chúa ơi! Con không thể mang những gánh nặng này.”
Sứ đồ Phao-lô chia sẻ kinh nghiệm gánh nặng trong đời sống của ông trong II Cô-rinh-tô 12:7-9 (BDM): “Chúa đã cho một cái dằm đâm vào thân xác tôi… Đã ba lần tôi nài xin Chúa cho nó lìa khỏi tôi. Nhưng Ngài phán với tôi: Ân sủng Ta đủ cho con rồi, vì quyền năng của Ta trở nên trọn vẹn trong sự yếu đuối.” Ông Phao-lô biết ông phải mang gánh nặng bệnh tật để ông có thể sống phục vụ Chúa một cách khiêm nhường (II Cô-rinh-tô 12:7 BDM). Chúng ta cũng vậy, phải trung tín mang lấy những gánh nặng Chúa giao riêng cho mình. Chúng ta cần nhận diện những gánh nặng này và vui lòng gánh vác một cách trung tín vì nó ích lợi cho chúng ta. Có thể gánh nặng chúng ta đang mang là gánh nặng Chúa trao cho chúng ta để gọi chúng ta đến quỳ trước bệ chân Ngài, vì Ngài đã gọi chúng ta bằng những cách khác mà chúng ta không chịu đến. Và gánh nặng chúng ta đang mang chính là cách Chúa dùng để kêu chúng ta đến với Ngài.
Hiện có “Gánh nặng” nào Bạn đang gánh? Xin Chúa ban ân sủng và thêm sức, để Bạn có thể vui vẻ gánh vác những gánh nặng riêng của mình. Chúa hứa: “Hỡi những kẻ mệt mỏi và gánh nặng, hãy đến cùng Ta, Ta sẽ cho các ngươi được yên nghỉ” (Ma-thi-ơ 11:28).
Tháng Ba, mời Bạn dành thêm thì giờ cầu nguyện cho công cuộc truyền giáo được nêu lên trong vấn đề cầu nguyện, và nếu được, mời Bạn ghi tên các cơ quan ấy vào lịch cầu nguyện riêng của Bạn để tiếp tục cầu nguyện. Trong những năm qua, thế giới thay đổi quá nhanh nhất là phương diện truyền thông, nhiều cuộc truyền giảng lớn nay đổi sang phương tiện trên zoom, trên mạng lưới điện toán. Một số cơ quan truyền giáo phải ngưng hoạt động tại nhiều quốc gia, và một số nhân viên của các cơ quan truyền giáo phải bị cắt giảm. Xin Bạn đặc biệt nhớ đến công cuộc truyền giáo và cầu nguyện. Tháng Ba, cũng là tháng chuẩn bị bước vào Mùa Thương Khó và Phục Sinh. Xin Chúa giúp mỗi chúng ta dùng thời gian này để xét mình và cam kết cầu nguyện cho công cuộc truyền giáo và VPNS. Mời Bạn cùng cam kết cầu thay và trung tín trong sự cam kết ấy. Tin rằng qua sự cầu nguyện, không chỉ các chương trình truyền giáo đạt được những thành quả tốt đẹp mà chính Bạn cũng sẽ được vui thỏa trong mối tương giao mật thiết với Chúa.
Cầu xin lời hứa của Chúa “ai làm theo ý muốn của Đức Chúa Trời thì còn lại đời đời” giúp Bạn ý thức được sự hiện diện của Chúa Thánh Linh và để Ngài điều khiển cuộc đời của Bạn làm theo ý muốn của Ngài.
Lịch Cầu Nguyện

Vấn Đề Cầu Nguyện

Thứ Sáu, 01/3/2024 – Văn Phẩm Nguồn Sống (Vietnam Ministries, Inc.). Cảm tạ Chúa cho VPNS hoạt động được 43 năm (từ năm 1981), đã góp phần đáp ứng nhu cầu tâm linh con dân Chúa qua việc phát hành Kinh Thánh, các tài liệu Sống Với Thánh Kinh (tài liệu này đã được phát hành chính thức tại Việt Nam từ năm 2005 với tên Bài Học Kinh Thánh Hằng Ngày), Bài Học Nghiên Cứu Thánh Kinh, Chân Trời Mới, Truyền Đạo Đơn, các sách giải nghĩa Kinh Thánh, và sách bồi linh. Xin Chúa thăm viếng, ban ơn cho Hội Ðồng Quản Trị và Ban Chấp Hành có khải tượng, sự khôn ngoan từ Chúa để công việc Chúa luôn đi trong đường lối Ngài. Xin Chúa ban ơn, soi dẫn các đầy tớ Chúa trong Ban Biên Tập để đáp ứng đúng nhu cầu của con dân Chúa và đồng bào khắp nơi. Xin Chúa tiếp tục dùng VPNS gây dựng công việc Chúa tại quê nhà cũng như hải ngoại, và cho việc truyền bá Phúc Âm được phát triển hơn nữa.

Thứ Bảy, 02/3/2024 – Văn Phẩm Nguồn Sống. Cảm tạ Chúa cho việc hợp tác với Mục Vụ Cơ Đốc Giáo Dục và Phòng Truyền Thông của HTTLVN Miền Nam đọc SVTK tiếng Ê-đê và H’mông được rất nhiều con cái Chúa nghe mỗi ngày. Xin Chúa cho việc dịch thuật SVTK ra tiếng Ê-đê được thực hiện và phát hành trong năm nay tại Việt Nam. Xin cầu nguyện cho dự án in SVTK và Bài Học Trường Chúa Nhật cho Miền Bắc được tiến triển tốt. Xin Chúa cho dự án Giải Nghĩa Kinh Thánh Warren Wiersbe phần Cựu Ước sớm được hoàn tất; xin Chúa hướng dẫn, ban ơn trong việc dịch thuật, hiệu đính, dò đọc, dàn trang, in ấn, và có đủ tài chánh để thực hiện công tác này; xin Chúa dùng bộ giải nghĩa này giúp nhiều người học hiểu Lời Chúa.

Chúa Nhật, 03/3/2024 – Chúa Nhật thứ ba của Mùa Thương Khó và Phục Sinh. Mùa của sự xét mình, ăn năn tội lỗi. Xin Chúa ban cho những CT thờ phượng của các HT trong Mùa Thương Khó và Phục Sinh giúp con dân Chúa hướng lòng tìm kiếm Chúa, biết Chúa rõ hơn và xét lòng, ăn năn tội hầu chuẩn bị vào Mùa Thương Khó và Phục Sinh. Xin Chúa giúp con dân Ngài dành thì giờ xét lòng, học hỏi Lời Chúa, cầu nguyện ăn năn cho chính mình và HT địa phương.

Thứ Hai, 04/3/2024 – Chương Trình Phát Thanh Nguồn Sống (F.E.B.C.). Xin Chúa cho có thêm nhiều người trong nước nghe chương trình (CT) của Đài qua sóng phát thanh, qua mạng lưới điện toán, bộ thẻ nhớ, và qua các CT này nhiều người biết Chúa, tin nhận Ngài. Xin Chúa ban ơn sức trên quý Mục sư (MS) Ðặng Minh Trí, Nguyễn Ðăng Minh, Dương Phú Thành, và Bà Nguyễn Thỉ trong những CT họ đảm trách. Xin Chúa cho CT phát thanh tiếng Dao và H’mong, nhiều người đã tiếp nhận Chúa qua CT này. Xin Chúa cho có thêm người cộng tác và gìn giữ tín hữu của hai sắc tộc này, họ vẫn gặp nhiều khó khăn, bức hại. Xin Chúa cho có thêm CT phát thanh đúng ngôn ngữ của các sắc tộc miền núi để nhiều người được biết đến sự cứu rỗi.

Thứ Ba, 05/3/2024 – Ðài Phát Thanh Reach Beyond (H.C.J.B. Herald Christ Jesus Blessing). Xin cầu nguyện đặc biệt cho hơn 700 giáo sĩ, nhân viên, và các chuyên viên kỹ thuật của Đài có thể áp dụng những kỹ thuật mới trong phương diện truyền thông hầu đáp ứng số lượng người nghe đài qua mạng lưới điện toán. Cảm tạ Chúa cho hàng ngàn bệnh nhân tin nhận Chúa qua CT chăm sóc sức khỏe do Đài cung cấp. Xin Chúa ban ơn đặc biệt trên Ông Daniel Enns, giám đốc, nhân viên, và truyền đạo viên trong những CT truyền giảng, quản trị, giáo dục cũng như chăm sóc sức khỏe cho cư dân địa phương, và đưa được nhiều người đến với Chúa. Xin Chúa hướng dẫn mọi quyết định thay đổi cấu trúc tổ chức của Đài đáp ứng được nhu cầu truyền bá Đạo Chúa hữu hiệu hơn.

Thứ Tư, 06/3/2024 – Ðài Phát Thanh Xuyên Thế Giới (TransWorld Radio). Tạ ơn Chúa đã cho CT Xuyên Thế Giới phát thanh về VN bằng tiếng Việt từ năm 1998 và nay đã có trên mạng www.xuyenthegioi.com. Xin cầu nguyện cho các tiết mục: Tìm Hiểu Thánh Kinh, Ðồng Hành, Thánh Kinh Lược Khảo, Lời Sống, Phụ Nữ và Hy Vọng… Xin Chúa dùng CT này giúp các tín hữu lớn lên trong đời sống thuộc linh và các thân hữu ăn năn tội tin nhận Chúa Giê-xu. Xin Chúa cho MS và Bà Nguyễn Thân Ái cùng các cộng sự viên được ơn sức từ Chúa để rao truyền Lời Ngài; xin Chúa cho đồng bào tìm dò được làn sóng phát về VN và nghe được rõ ràng.

Thứ Năm 07/3/2024 – Chiến Dịch Truyền Giảng của Ðoàn Luis Palau. MS Luis Palau đã về với Chúa trong tháng Ba năm 2021. Xin cầu nguyện cho MS Kevin Palau, Tân Giám đốc, tiếp tục những CT truyền giảng thực hiện Ðại Mệnh Lệnh của Chúa, đặc biệt nhắm đến khán thính giả nói tiếng Tây Ban Nha.

Thứ Sáu, 08/3/2024 – Hội Truyền Giáo Quốc Tế Báp-tít (SBC/IMB). Hội vẫn tiếp tục với mục đích đem mọi người đến sự cứu rỗi của Chúa Giê-xu, qua sự phát triển của trên 811 nhóm công tác phục vụ và 3667 giáo sĩ hoạt động trên thế giới. Xin Chúa ban ơn, sự khôn sáng trên chức vụ giám đốc của Tiến sĩ Paul Chitwood. Xin Chúa bảo vệ các giáo sĩ và gia đình họ đang phục vụ khắp nơi, nhất là tại các nước cộng sản, Hồi giáo, và Ấn Ðộ giáo. Xin Chúa gìn giữ, thêm sức, và đức tin cho những người mới tin nhận Chúa tại những vùng trên vì họ gặp rất nhiều khó khăn, bức hại.

Thứ Bảy, 9/3/2024 – Cơ Quan Truyền Giáo HT Giám Lý (United Methodist Mission). Xin Chúa cho các giáo sĩ có khải tượng, sự bình an, tinh thần làm việc, lòng yêu kính Chúa, và được các HT hỗ trợ. Xin Chúa cho MS Roland Fernandes lãnh đạo Tổng Vụ Truyền Giáo của Hội có sự khôn ngoan, ơn sức từ Chúa để lo cho hơn 350 giáo sĩ hiện phục vụ trên 70 nước. Xin Chúa quan phòng, thêm ơn trên các giáo sĩ tại VN, để qua họ nhiều người biết Chúa.

Chúa Nhật, 10/3/2024 – Chúa Nhật thứ tư của Mùa Thương Khó và Phục Sinh. Mùa của sự xét mình, ăn năn tội lỗi. Xin Chúa ban cho những CT thờ phượng của các HT trong Mùa Thương Khó và Phục Sinh giúp con dân Chúa hướng lòng tìm kiếm Chúa, biết Chúa rõ hơn và xét lòng, ăn năn tội hầu chuẩn bị vào Mùa Thương Khó và Phục Sinh. Xin Chúa giúp con dân Ngài dành thì giờ xét lòng, học hỏi Lời Chúa, cầu nguyện ăn năn cho chính mình và HT địa phương.

Thứ Hai, 11/3/2024 – Chiến Dịch Truyền Giảng của Ðoàn Franklin Graham. Xin cầu nguyện cho CT truyền giảng qua mạng lưới điện toán toàn cầu trong năm nay. Xin cầu nguyện cho các bác sĩ, y tá của đoàn đang làm việc tại các bệnh viện được Chúa quan phòng. Xin Chúa ban ơn cho đầy tớ Chúa, MS Franklin Graham, để sứ điệp rao truyền đưa nhiều người đến với Ngài. Xin Chúa thúc giục nhiều người chưa biết Chúa tham dự những CT truyền giảng trên mạng lưới và cảm động lòng họ trở nên con cái Ngài. Xin Chúa gìn giữ các CT này, thêm ơn cho ban tổ chức làm mọi sự vinh quang Danh Chúa.

Thứ Ba, 12/3/2024 –Hội Truyền Giáo Thế Giới HT Ngũ Tuần (Assemblies of God World Missions). Xin Chúa cho MS John Easter, Giám đốc, được ơn và sự khôn ngoan của Chúa để lãnh đạo 2640 giáo sĩ hoạt động trên 252 quốc gia của Hội. Xin Chúa quan phòng, thăm viếng, tiếp trợ nhu cầu, thêm ơn sức, sự khôn ngoan trên các giáo sĩ và gia đình họ trong những CT truyền giảng và huấn luyện, phục vụ xã hội để tôn cao Danh Chúa.

Thứ Tư, 13/3/2024 –Hội Truyền Giáo Phúc Âm Liên Hiệp (C&MA). Ðược thành lập từ năm 1884, Hội đẩy mạnh việc truyền giáo hải ngoại, hoạt động trên 70 quốc gia với hơn 700 giáo sĩ. Xin Chúa tiếp tục dùng Hội đem Ðạo Chúa đến nhiều nơi Phúc Âm chưa được biết đến. Xin Chúa ở cùng, quan phòng các giáo sĩ tại các nước Hồi giáo và Phi châu. Xin Chúa tiếp trợ tài chánh để việc truyền giáo được phát triển và Hội có thể gửi thêm giáo sĩ đến các dân tộc thiểu số chưa nghe về Đạo Chúa. Xin Chúa cho Mục sư Tiến sĩ (MSTS) John Stumbo, Hội trưởng, và các cộng sự viên được năng lực mới để tiếp tục công việc truyền giáo.

Thứ Năm, 14/3/2024 – Hội Văn Phẩm Thế Giới — Truyền Bá Phúc Âm cho Mỗi Gia Ðình (World Literature Crusade — Every Home for Christ). Xin cầu nguyện cho TS Dick Eastman, Tổng Giám đốc, và Ban Quản Trị hoàn thành được mục tiêu cho hoạt động năm nay. Xin Chúa quan phòng các cán sự và cho có những sáng kiến mới để làm việc tại những quốc gia bị bức hại, đàn áp. Hội cũng có những CT thăm viếng các tù nhân từ nhiều năm nay, xin Chúa tiếp tục dùng CT này giúp các tù nhân có cơ hội học biết Chúa, tin nhận, và lớn lên trong Chúa.

Thứ Sáu, 15/3/2024 –Thánh Kinh Hội (United Bible Societies). Hơn 200 năm hoạt động đem Lời Chúa đến mọi người, Hội cũng phiên dịch và phát hành KT trên 200 quốc gia. Xin Chúa cho tài chánh của Hội được các HT, các tín hữu, và các tổ chức hỗ trợ. Xin cầu nguyện cho hơn 400 CT phiên dịch Kinh Thánh cho các ngôn ngữ chưa có KT trên thế giới. Xin Chúa thêm ơn sức cho MS Robert Cunville, Giám đốc, các dịch giả, người dò đọc, và chuyên viên kỹ thuật vi tính.

Thứ Bảy, 16/3/2024 – Thánh Kinh Hội Quốc Tế (Biblica). Hội thành lập từ năm 1890, trung tín trong việc dịch, in ấn, và chuyển Lời Chúa đến mọi người trên thế giới. Xin cầu nguyện cho Ông Geof Morin, Giám đốc, các dịch giả, nhân viên, được ơn sức từ Chúa, và xin Chúa tiếp tục đồng công với Hội trong việc dịch Lời Chúa ra những ngôn ngữ, thổ ngữ chưa có KT hầu mọi người được nghe Lời Ngài. Hiện tại có hơn 4,000 ngôn ngữ chưa có KT. Xin Chúa soi sáng cho 380 dịch giả đang phiên dịch Lời Chúa trong nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Chúa Nhật, 17/3/2024 – Chúa Nhật thứ năm của Mùa Thương Khó và Phục Sinh. Mùa để xét mình, ăn năn tội lỗi. Xin Chúa ban cho những CT thờ phượng của các HT trong Mùa Chay giúp con dân Chúa hướng lòng tìm kiếm Chúa, biết Chúa rõ hơn và xét lòng, ăn năn tội hầu chuẩn bị vào Mùa Thống Khổ và Phục Sinh. Xin Chúa giúp con dân Ngài dành thì giờ xét lòng, học hỏi Lời Chúa, cầu nguyện ăn năn cho chính mình và HT địa phương.

Thứ Hai, 18/3/2024 – Hội Ngôn Ngữ Học Wycliffe. Giáo sĩ William Townsend thành lập Hội từ năm 1942. Hội cộng tác với SIL (Summer Institute of Linguistics) trong nỗ lực phiên dịch KT cho những ngôn ngữ chưa có Lời Chúa. Xin Chúa cho sớm hoàn thành khải tượng 2025 được tiến hành nhanh hơn để đến năm 2025 mọi người trên thế giới đều có KT của ngôn ngữ mình; cho Hội có thêm tài chánh để thực hiện các CT cần thiết. Xin Chúa cho tìm được thêm những nguồn cung cấp mới. Xin Chúa mở mắt, mở lòng, ban sự khiêm nhường để mỗi người trong Hội liên hệ tốt đẹp với những mục vụ cùng cộng tác. Xin Chúa ban ơn cho Giám đốc John Chesnut trong trách vụ điều hành, và thêm sức mới trên các nhân viên của Hội.

Thứ Ba, 19/3/2024 – Hội Những Cánh Cửa Mở (Open Doors). Hơn 60 năm qua, Hội đã đem Lời Chúa đến những quốc gia mà Đạo Chúa bị ngăn cấm. Xin cầu nguyện cho các quốc gia mà Đạo Chúa đang bị bức hại nhiều nhất: Bắc Hàn, Saudi Arabia, Iran, Maldives, Bhutan, Yemen, Afghanistan, Lào… Xin Chúa dùng Hội giúp những nước bị nhiều giới hạn khi Đạo Chúa bị nghiêm cấm. Xin cầu nguyện cho Bà Lisa Pearce, Giám đốc, và các cộng sự viên được năng lực mới từ Chúa để tiếp tục công việc khó khăn nguy hiểm này.

Thứ Tư, 20/3/2024 – Chiến Dịch Mùa Gặt (Harvest Crusade). Bắt đầu từ năm 1990 qua MS Greg Laurie thu hút nhiều người tham dự và đem nhiều người đến với Chúa trong năm qua. Xin Chúa cho sứ điệp của MS Laurie và các cộng sự viên được nhiều người đáp ứng đặt niềm tin nơi Chúa.
Trang mạng VietChristian.com thành lập từ năm 2000 với mục đích phổ biến tài liệu Cơ Đốc qua mạng lưới toàn cầu. Xin Chúa cho mạng lưới này được duy trì và phát triển mạnh mẽ; xin Chúa cho có nhiều tài liệu mới và nhiều tín hữu học Lời Chúa.
Thứ Năm, 21/3/2024 – Hội Thông Công Sinh Viên Tin Lành (InterVarsity Chritian Fellowship). Cảm tạ Chúa trong năm qua hơn 10,000 sinh viên (SV) đã được huấn luyện để chia sẻ niềm tin tại các trường đại học. Xin cầu nguyện cho Mục Vụ Chia Sẻ và Giải Đáp Thắc Mắc về niềm tin trên mạng lưới điện toán. Xin Chúa dùng môi trường đại học giúp việc làm nhân chứng cho Chúa được dễ dàng. Mời cầu nguyện cho Giám đốc Tom Lin và người lãnh đạo các nhóm làm việc trên 695 trường đại học tại Hoa Kỳ và 25 quốc gia khác. Hội Thông Công Sinh Viên Hoa Kỳ cộng tác với Ðoàn Sinh Viên Thế Giới hơn 30 năm qua.

Thứ Sáu, 22/3/2024 – Thanh Niên Với Sứ Mệnh (YWAM—Youth With A Mission). Xin Chúa cho những CT truyền giáo ngắn hạn dự định sẽ tổ chức trong năm nay. Xin Chúa ban sự khôn ngoan, khải tượng, năng lực từ Ngài trên từng người lãnh đạo, giúp họ tiếp tục nhiệt tình và trách nhiệm. Xin cầu nguyện cho Ban Quản Trị của Hội, và Ông Bà Loren và Darlene Cunningham, người sáng lập Hội. Xin Chúa kêu gọi người mới vào mục vụ này để tìm kiếm nhiều người về cho Chúa. Xin Chúa hướng dẫn để nhân viên của Hội gặp được những người cầu nguyện cho Hội vào thứ Năm mỗi đầu tháng.

Thứ Bảy, 23/3/2024 – Mục Vụ Sinh Viên Tin Lành Việt Nam. Xin Chúa quan phòng, ban sức mới cho anh chị em hướng dẫn, cho việc huấn luyện nhân sự đạt kết quả tốt. Xin Chúa tiếp trợ tài chánh để việc điều hành thuận lợi; cho các sinh viên (SV) học hành tốt và qua nếp sống đạo đưa nhiều bạn bè đến với Chúa. Xin Chúa thăm viếng, ban phước trên các CT truyền giảng của các nhóm, cho các CT trại đạt kết quả tốt.

Chúa Nhật, 24/3/2024 – Lễ Lá (Palm Sunday) — Tuần Thánh. HT Chúa khắp nơi cùng kỷ niệm ngày Chúa Giê-xu vào thành Giê-ru-sa-lem, bắt đầu đoạn đường thương khó và thập tự giá. Xin Chúa giúp mỗi con dân Chúa chuẩn bị tấm lòng để đi vào những ngày kỷ niệm sự thương khó và hy sinh của Chúa Cứu Thế Giê-xu. Xin Chúa ban phước cho CT thờ phượng của các HT sáng nay đưa con dân Chúa đến gần Ngài hơn trong sự thờ phượng. Xin cầu nguyện cho chính mình tiếp tục dọn mình bước vào Mùa Thương Khó và Phục Sinh của Chúa Cứu Thế Giê-xu. Xin cầu nguyện ít nhất cho một thân hữu mà mình muốn chia sẻ về sự chết và sự tha tội của Chúa cho họ.
Thánh Kinh Hội Việt Nam (Vietnam Bible Society). Xin Chúa cho Bản Kinh Thánh Truyền Thống Hiệu Đính được phổ biến rộng rãi tại Việt Nam và hải ngoại. Xin Chúa cho những dự án phiên dịch KT cho những sắc tộc sớm được hoàn tất và có thêm tài chánh để in KT hầu đáp ứng được nhu cầu KT tại Việt Nam.

Thứ Hai, 25/3/2024 – Việt Nam. Xin Chúa quan phòng tôi con Chúa trên quê hương chúng ta giữa những khó khăn. Xin Chúa giúp tôi con Chúa giữ vững đức tin; xin Chúa cũng tiếp trợ vì đời sống họ rất nghèo khó, lắm khi bị cô lập kinh tế vì đức tin. Xin Chúa mở cơ hội cho các HT có thêm nhiều cán sự chăm sóc tân tín hữu, đầy tớ Chúa có nhiều sách báo nghiên cứu học hỏi, có những khóa tu dưỡng giúp ích cho chức vụ chăn bầy cũng như chăm sóc.

Thứ Ba, 26/3/2024 – Cam-bốt. Ðồng bào chúng ta sinh sống tại đây khá đông, đời sống nghèo khó và phức tạp. Xin Chúa thăm viếng các CT truyền giáo tại Cam-bốt, cho có sự phối hợp giữa các cơ quan truyền giáo hầu đạt kết quả tốt; xin Chúa cho nhiều đồng bào tiếp nhận Chúa và giúp họ đứng vững trong đức tin.

Thứ Tư, 27/3/2024 – Mã Lai. Nhiều đồng bào (đa số người miền Bắc) đến đây trong diện lao động. Việc làm vất vả, lương ít, bất đồng về văn hóa, ngôn ngữ gây ra nhiều phức tạp, khó khăn, cô đơn, tuyệt vọng. Cảm tạ Chúa cho một số HT địa phương mang gánh nặng tâm linh về những người Việt tại đó, tìm cách nâng đỡ và tìm cơ hội giới thiệu Chúa. Xin cầu nguyện cho các Giáo Sĩ đến với cánh đồng này cùng những CT truyền giáo ngắn hạn. Xin Chúa giúp các đầy tớ Chúa trong việc gieo, trồng, và nuôi dưỡng, cho HT địa phương và VPNS cộng tác với nhau cách hài hòa để giúp đồng bào tìm hiểu và học biết về Chúa. Xin Chúa cứu nhiều người và qua họ Ðạo Chúa đến được với gia đình họ và đồng bào miền Bắc khi họ trở lại quê nhà, vì đồng bào chúng ta vẫn còn rất nhiều người chưa được nghe biết về sự cứu rỗi của Chúa.

Thứ Năm, 28/3/2024 – Thứ Năm Thương Khó. Chúa Giê-xu lập Lễ Tiệc Thánh, cầu nguyện tại vườn Ghết-sê-ma-nê, và bị bắt. Xin Chúa dùng hình ảnh Ghết-sê-ma-nê giúp chúng ta xét lại tình yêu của mình với Chúa, và dạn dĩ đến với Ngài. Xin Chúa giúp các tín hữu dành thì giờ suy niệm về Lễ Tiệc Thánh đầu tiên, xét lại thái độ, cách sống mỗi ngày, và xin Chúa giúp con dân Chúa tái cam kết sống và rao truyền sự chết của Ngài. Xin Chúa ban phước cho CT thờ phượng đặc biệt của các HT Chúa trên thế giới trong tối nay.
Ðài Loan. Một số khá đông đồng bào đến đất nước này theo diện lao động, một số đi theo diện hôn nhân. Nơi xứ người ngôn ngữ bất đồng, công việc nặng nhọc, vất vả, cô đơn, nhiều trường hợp bị lạm dụng, áp bức. Xin Chúa cảm động các HT địa phương trong tình yêu của Chúa quan tâm đến những đồng bào chúng ta, nâng đỡ, khích lệ, và tạo những cơ hội để giới thiệu Chúa cho họ. Xin Chúa cho VPNS liên lạc được với các HT địa phương để gửi tài liệu hỗ trợ họ trong việc truyền giảng này. Xin cầu nguyện cho Ông Bà MS Ðặng Chính và Ông Bà MS Trương Văn Chính trong chức vụ Chúa giao tại Ðài Loan.

Thứ Sáu, 29/3/2024 – Kỷ Niệm Chúa Chết trên Cây Thập Tự. Xin Chúa giúp con dân Chúa dành thì giờ suy niệm về sự chết của Chúa, biết xét lòng, ăn năn, tái cam kết theo Chúa, và rao truyền sự chết của Ngài. Các HT Chúa trên thế giới có CT thờ phượng tối nay. Xin Chúa ban phước cho CT thờ phượng đặc biệt này, qua đó có dịp đưa những người lâu nay cách xa Chúa trở lại với Ngài.
Tân Gia Ba (Singapore). Xin Chúa cho HT tại Tân Gia Ba phát triển, cho các con cái Chúa yêu Ngài, tích cực đem đạo Chúa đến cho người Việt, nhất là các SV, học sinh du học. Xin Chúa ban ơn, sức, sự khôn ngoan cho MS Nguyễn Sơn Minh và nhiều SV thần học đang học Lời Chúa tại Tân Gia Ba, ban cho họ sự khôn ngoan, lòng yêu Chúa, và khải tượng, đường hướng để phục vụ Ngài, giúp họ dành thì giờ đến với các SV và người Việt, tạo cơ hội, môi trường đem Đạo Chúa vào đời.

Thứ Bảy, 30/3/2024 – Ðại Hàn. Rất nhiều đồng bào đến nước này theo diện lao động, một số theo diện hôn nhân, nhiều người gặp phải những bất công, áp bức. Nơi đây cơ hội nghe biết về Chúa dễ dàng hơn nơi khác. Xin Chúa Thánh Linh làm việc trong lòng đồng bào để họ biết nhu cầu đích thực của mình, mở lòng ra đón nhận Chúa; cho các HT Ðại Hàn trong việc truyền giảng và chăm sóc cho công nhân và sinh viên VN tại đó. Xin cầu nguyện cho có nhiều giáo sĩ đến giúp công việc Chúa tại đây.

Chúa Nhật, 31/3/2024 – Mừng Chúa Phục Sinh. Ha-lê-lu-gia, Chúa đã sống lại! Xin Chúa giúp con dân Chúa sống với niềm vui và sự đắc thắng của Chúa Phục Sinh. Xin Chúa cho tinh thần Phục Sinh sống động trên mỗi con dân Chúa để qua đó thu hút đồng bào đến với Ngài. Xin Chúa cho tinh thần hăng hái của các môn đệ khi kinh nghiệm Chúa Phục Sinh cũng là tinh thần của cá nhân của con dân Chúa, tích cực, mạnh dạn chia sẻ Chúa cho đồng bào. Xin Chúa giúp HT trong công tác chăm sóc, giúp những người tin Chúa trong mùa Phục Sinh năm nay đứng vững và lớn lên trong đức tin.
Á Căn Ðình, Ấn Ðộ, Ba Tây, Nhật Bản, Phi Luật Tân, Thái Lan, Tây Ban Nha. Một số con cái Chúa người Việt đang sống ở những nơi này, xin Chúa giúp họ trung tín học Lời Chúa mỗi ngày, hợp tác với HT địa phương phục vụ Chúa và đem Phúc Âm đến cho nhiều người, nhất là người Việt đang sống rải rác trên các đất nước này ít quan tâm đến Cơ Ðốc giáo; xin Chúa cho họ cơ hội nghe, biết, và tin nhận Chúa. Xin cầu nguyện cho gia đình Mục sư Trần Nghị đang hầu việc Chúa tại cánh đồng truyền giáo Nhật Bản.

Tâm Tình

“Tạ ơn Chúa và cảm ơn VPNS đã gửi Chân Trời Mới. Nội dung rất hay và tôi đã chia sẻ trên Facebook để nhiều người đọc và tìm hiểu. Nguyện xin Chúa ban phước và tiếp tục đại dụng Quý Vị! Kính mong Quý Vị gửi cho tôi SVTK và LCN của tháng 12024. Kính chúc Quý Vị và gia đình những ngày Giáng Sinh vui vẻ, ấm cúng, và Năm Mới 2024 phước hạnh trong Chúa Cứu Thế Giê-xu!…” N.C.L., Cộng Hòa Czech

“…Chúng tôi đón nhận SVTK/BHKTHN với tất cả tấm lòng biết ơn và với sự gần gũi, ấm áp trong tình yêu của Cha Thiên Thượng. Thời gian qua, nội dung sách giúp tôi rất nhiều trong sự nhận biết Lời Đức Chúa Trời qua nhiều khía cạnh. Giúp anh chị em của tôi trong nhóm nhỏ này có được người bạn thân quen, gần gũi với Lời Chúa. Tuy nhiên, để nhận được lợi ích tốt hơn nữa từ sách SVTK, chúng tôi cần phải có phương cách đọc, suy ngẫm để học được lợi ích tốt nhất từ sự hướng dẫn tĩnh nguyện đầu sách, một bài hướng dẫn quan trọng và cần thiết cho những người mới như chúng tôi. Cầu xin Chúa Cha Toàn Năng thêm năng lực cho chúng tôi thực hiện cẩn thận đúng các bước của Hướng Dẫn Tĩnh Nguyện của sách. Đây là điều nhắc nhở và là lời hứa trong năm mới…” A.D., Việt Nam

“…Tôi vừa nhận được ba cuốn sách SVTK sáng nay.Vô cùng cảm ơn VPNS đã gửi nhanh cho tôi. Nếu có những tài liệu khác để học biết về Chúa nhiều hơn, xin gửi cho tôi để tôi mỗi ngày càng sâu nhiệm trong Lời Chúa…” M.T., Hoa Kỳ