Phục Hồi Những Quan Hệ Ðổ Vỡ

Hòa thuận với mọi người là một trong những yếu tố cần thiết đem lại bình yên và hạnh phúc trong cuộc sống. Dù biết vậy, nhưng không ít người trong chúng ta đã từng bị ai đó mắng nhiếc, chà đạp khiến chúng ta tổn thương, phiền muộn, cay đắng. Phải chăng đó là điều Chúa muốn? Không. Chắc chắn không. Chúa muốn con dân Chúa phải sống trong sự hòa thuận, yêu thương, và tôn trọng lẫn nhau. Lời Chúa dạy trong Rô-ma 12:18: “Nếu có thể được, anh em hãy hết sức sống hòa thuận với mọi người.” Vâng theo lời Chúa dạy, chúng ta phải cậy ơn Chúa, làm hết sức mình để phục hồi những tổn thương. Là người trong mối liên hệ đổ vỡ đó, chúng ta cần hạ mình để nhịn nhục, mạnh dạn để nói lời xin lỗi; là người ngoài cuộc, chúng ta nên đứng trong vai trò giảng hòa, tìm giải pháp để xoa dịu những mối liên hệ đang căng thẳng, hàn gắn những rạn nứt, đừng để những bất hòa tệ hại hơn có thể dẫn đến nguy cơ đổ vỡ trong các mối quan hệ bạn bè, anh chị em, trong gia đình, trong Hội Thánh.

Ông Keith Drury, một nhà văn Cơ Ðốc, đã viết về đề tài phục hồi và bồi thường như sau: “Bồi thường thiệt hại không phải chỉ là vấn đề của cải vật chất nhưng còn là quay trở lại và sửa lại cho đúng những việc đau lòng mình đã nói hay làm. Bồi thường là xin tha thứ về những lời nói nặng, những lời phát ra trong lúc nóng giận, những câu nói thiếu suy nghĩ gây thương tổn. Bồi thường là thừa nhận những lầm lỗi đã qua trong các mối quan hệ, và khiêm nhường xin người mình đã làm tổn thương tha thứ.  Trong thực tế bồi thường sự tổn thương tinh thần khó hơn bồi thường những hư hại vật chất.”

Phục hồi những quan hệ rạn nứt hay đổ vỡ thật không dễ, nhưng đó là việc ý nghĩa nhất mà chúng ta có thể làm trên bước đường theo Chúa.  Xin Chúa giúp chúng ta phục hồi những mối quan hệ rạn nứt, bằng cách chân thành xin lỗi nhau về những lời giận dữ hay những hành động ích kỷ và thiếu suy nghĩ của chúng ta. Hãy sống hòa thuận với nhau hầu phản ánh tình yêu Chúa giữa một xã hội chia rẽ và bè phái.

 Bước vào tháng Bảy, nhiều gia đình sẽ có những ngày nghỉ qua những chuyến du lịch hoặc thăm viếng người thân, bạn bè sau hơn hai năm bị hạn chế vì dịch bệnh. Dù ở nơi đâu, hy vọng Bạn cũng dành thì giờ cầu nguyện cách dốc đổ và khẩn thiết cho mình, cho gia đình, cho Hội Thánh địa phương, và cho quê hương. Nguyện xin Chúa ở cùng và ban phước trên những ngày nghỉ của Bạn.

Tháng này, chúng ta cùng cầu nguyện cho những kỳ Ðại Hội Ðồng ở khắp nơi cũng như cầu nguyện cho các Hội Thánh tại Gia Nã Đại và vùng đông bắc Hoa Kỳ. Xin Chúa cho qua sự cầu nguyện, Bạn sẽ giữ được kỷ luật tâm linh và nhận được nguồn phước hạnh vô biên.

 “Hãy yên lặng và biết rằng Ta là Đức Chúa Trời” (Thi Thiên 46:10). Dù Bạn đi đâu và ở bất cứ nơi nào trên thế giới, qua những giờ phút yên lặng tương giao với Chúa, Bạn sẽ trải nghiệm sự tươi mới khi đến với Ngài.

Lịch Cầu Nguyện

Vấn Đề Cầu Nguyện

Thứ Bảy, 01/7/2023 – Hội Ðồng Giáo Hạt Việt Nam Hoa Kỳ lần thứ 48, từ ngày 1/7–4/7/2023 tại thành phố Atlanta, tiểu bang Georgia, Hoa Kỳ. Xin Chúa thăm viếng diễn giả từ Tổng Hội C&MA và quý đầy tớ Chúa trong Giáo Hạt, ban ơn phước trên từng người tham dự và từng tiết mục trong chương trình (CT); xin Chúa ban phước cho các CT cầu nguyện bồi linh, hội thảo, bầu cử Giáo Hạt Trưởng, và huấn luyện được Chúa Thánh Linh hướng dẫn đặc biệt để con dân Chúa cùng nhau khẩn nguyện một cơn phục hưng đến với cộng đồng con dân Chúa hầu xây dựng HT sống mạnh.

Xin tiếp tục cầu nguyện cho Ðại Hội Báp-tít Toàn Quốc lần thứ 38, từ ngày 29/6–2/7/2023 tại Crystal Gateway Marriot, tiểu bang Virginia, Hoa Kỳ với chủ đề: Trang Bị (Ê-phê-sô 4:11–12); diễn giả: Quý Mục sư (MS) Lê Hồng Phúc, Phan Phước Lành, Trần Đức Thịnh, David Mai Tấn, Nguyễn Tấn Dương, và Victor Chayasirisohbon. Xin Chúa thăm viếng diễn giả và con dân Chúa về tham dự Đại Hội thấy được mục đích để hướng đến khải tượng qua Lời Chúa hầu xây dựng HT phục hưng và vững mạnh.

Chúa Nhật, 02/7/2023 – Gia Nã Đại: HT Nguồn Sống (C&MA), Québec, Mục sư (MS) Nguyễn Thanh Bình quản nhiệm (QN); HT Montreal, Truyền đạo (TĐ) Ngô Thị Ngọc Sương & Mục sư Nhiệm chức (MSNC) Lê Thiện Tiến đặc trách (ĐT) Linh Vụ. Xin Chúa thêm ơn cho đầy tớ Chúa, cho ban chấp hành (BCH) và con dân Chúa có lòng khao khát Lời Ngài, trung tín phục vụ Chúa, và yêu thương đồng bào trong vùng để chia sẻ tình yêu của Chúa cho họ.

Ðại Hội Báp-tít bế mạc hôm nay. Xin Chúa giúp tôi con Chúa trở về gây dựng HT địa phương với tinh thần “Trang Bị” như chủ đề của ĐH hầu giúp HT tiến mạnh trong tương lai; xin Chúa đưa đường mọi người trở về bình an.

Xin tiếp tục cầu nguyện cho Hội Đồng (HĐ) Giáo Hạt lần thứ 48. Xin Chúa thăm viếng các CT khai mạc, thờ phượng và bồi linh hôm nay.

Thứ Hai, 03/7/2023 – HT Ottawa (C&MA), thủ đô Gia Nã Đại, MS Ðỗ Thiệu Cường; HT Báp-tít Ottawa, MSBS Nguyễn Thanh Đức và MS Phạm Quá ĐT linh vụ. HTTLVN Toronto, Ontario, MS Trần An Ninh; HT Broadview, MS Khưu Hoa quyền QN; HTTL Đắc Thắng, MS Thái Lập Khánh; HTTL Phục Sinh, MS Hà Nam. Xin Chúa cho con dân Chúa kinh nghiệm đời sống tự do, sung mãn trong Chúa; xin Chúa tiếp tục mở cửa cơ hội rao giảng Tin Mừng cho cộng đồng tại thành phố Toronto và vùng phụ cận. Xin Chúa ban thần quyền trên đầy tớ Chúa, cho con cái Chúa dành thì giờ học Lời Chúa mỗi ngày, cầu nguyện cho nhau và cho đầy tớ Chúa có sức khỏe và khải tượng để phát triển HT.

Xin tiếp tục cầu nguyện cho HĐ Giáo Hạt.  Xin Chúa thăm viếng các CT thảo luận và bồi linh hôm nay.

Thứ Ba, 04/7/2023 – Đại Hội Đồng Tổng Liên Hội lần thứ 48 và Đại Hội Đồng Giáo Phẩm lần thứ 10, từ ngày 4/7–8/7/2023 tại Nhà thờ Viện Thánh Kinh Thần Học, Bình Trưng, Thủ Đức, Việt Nam. Chủ đề: Hãy Tỉnh Thức (Mác 13:37) và Chức Vụ Quản Trị Hội Thánh (I Cô-rinh-tô 4:2). Diễn giả: MS Thái Phước Trường, Hội Trưởng, và MS Phan Vĩnh Cự, Phó Hội Trưởng I. Xin Chúa thăm viếng diễn giả, ban ơn phước trên từng người tham dự và từng tiết mục trong CT; xin Chúa ban phước cho các CT cầu nguyện bồi linh, khai trình công việc Chúa, thảo luận các vấn đề của HT chung và bầu cử Tân Ban Trị Sự Tổng Liên Hội được Chúa Thánh Linh hướng dẫn đặc biệt để con dân Chúa cùng nhau tỉnh thức phục vụ Chúa và trông chờ Chúa Tái Lâm.

HTTL Ân Ðiển Toronto, MS Nguyễn Thanh Toàn. Cảm tạ Chúa cho tinh thần thờ phượng, tinh thần phục vụ Chúa, phục vụ nhau được Chúa thăm viếng, tinh thần thông công qua sinh hoạt nhóm nhỏ, và thiếu niên, thiếu nhi được tăng trưởng tâm linh. Xin cầu nguyện để Chúa làm thành lời hứa “một hội chúng lớn, mạnh đầy niềm vui” như khải tượng của HT (Ê-sai 9:2).

HÐ Giáo Hạt bế mạc tối nay. Xin Chúa giúp tôi con Chúa trở về gây dựng HT địa phương với khải tượng phục hưng HT Chúa; xin Chúa đưa đường mọi người trở về bình an.

Thứ Tư, 05/7/2023 – HT Brampton, MS Nguyễn Văn Bình QN, MS Karis Thy Le ĐT mục vụ Anh ngữ; HT Mississauga, MS Chu Thế Hiển; HT North York, MS Võ Thành Cương QN, Thầy Võ Thành Toàn ĐT mục vụ Anh ngữ; HT Báp-tít Mississauga, MS Trần Nguyên Ái QN, MS Khưu Hoa cố vấn. Xin Chúa cho có thêm nhiều người dấn thân phục vụ Chúa, và tinh thần chứng đạo cá nhân mạnh mẽ. Xin Chúa giúp các tín hữu sâu nhiệm trong Lời Chúa, hợp tác xây dựng HT phát triển, và đưa nhiều người đến với Ngài.

Thứ Năm, 06/7/2023 – HT Kitchener, Waterloo, chưa có QN; HT London (C&MA), chưa có QN; HT Windsor (C&MA) MSNC Đặng Ngọc Diện; HTTL Guelph, chưa có QN. Xin Chúa cho có thêm nhân sự phục vụ Ngài; thêm cho BCH lòng học hỏi, trang bị chức năng lãnh đạo; cho tinh thần sống đạo và chứng đạo của con cái Chúa được mạnh mẽ hầu rao truyền Phúc Âm cho đồng hương, cứu nhiều người đem về nhà Chúa. Xin Chúa cho HT Kitchener và HT London sớm có người chăn.

Thứ Sáu, 07/7/2023 – HTTL Hamilton, chưa có QN; HT Risen (HT nói tiếng Anh), MSNC John Đoàn. Xin Chúa cho con dân Chúa dành thì giờ học Lời Ngài hầu đời sống tâm linh lớn mạnh, vững vàng để có thể tham dự những CT huấn luyện Chứng Ðạo Sâu Rộng, và tích cực đi ra chia sẻ về Chúa cho đồng bào trong vùng.

Thứ Bảy, 08/7/2023 – HT Calgary (C&MA), Alberta, MSNC Nguyễn Quốc Thái; HTTL Việt Nam Calgary; MS Ðặng Hồng Châu QN, Thầy Nguyễn Văn Lành phụ tá (PT); HT Cộng Ðồng VN (Calgary—SBC), MS Ngô Việt Tân QN, MSNC Nguyễn Ngọc Hà PT. Xin Chúa ban thần quyền trên quý đầy tớ Chúa, cho con dân Chúa khao khát Lời Ngài, yêu Chúa, yêu đồng bào để tích cực đi ra chia sẻ Tin Mừng cho họ.

Chúa Nhật, 09/7/2023 – HT Cộng Ðồng VN GTA (C&MA), MS Nguyễn Duy Trung, MS David Ryu ĐT mục vụ Anh ngữ; HT Mennonite Winnipeg, Mannitoba, chưa có QN; HTTLVN Saskatoon, Saskatchewan, MS Nguyễn Thiên Ý. Xin Chúa ban ơn trên người chăn, cho con dân Chúa tinh thần chứng đạo mạnh mẽ, chăm sóc người mới và mục vụ Anh ngữ cho thanh thiếu niên phát triển thêm.

Thứ Hai, 10/7/2023 – HT Edmonton (C&MA), MS Lê Trung Thành QN, MS Hồ Ngọc Ánh PT, MS Kevin Gartly ĐT mục vụ Anh ngữ; HTTLVN Edmonton, MS Đặng Hồng Châu cố vấn. Xin Chúa ban ơn sức trên quý đầy tớ Chúa giúp từng mục vụ của HT tiến triển và cho có thêm nhiều người tin nhận Chúa.

Thứ Ba, 11/7/2023 – HT Vancouver (C&MA), British Columbia, MS Trần Hoàng Lưu; HT Burnaby (C&MA), MS Phan Thượng Hưng; HT Langley (C&MA), MS Nguyễn Tuấn Khang. Xin Chúa ban ơn trên người chăn, cho các sinh hoạt nhóm nhỏ phát triển tốt, cho con dân Chúa ham thích Lời Ngài, và tích cực chia sẻ Phúc Âm.

Thứ Tư, 12/7/2023 – HTTL Mennonite VN, Vancouver, MS Phạm Hữu Nhiên QN, MS Nguyễn Thanh Tùng và MS Bùi Văn Tân PT; HT Đức Tin và Hành Động, MS Lê Vinh; HTTL Mennonite 2, Vancouver, MS Nguyễn Phi Hùng QN, Cô Tuyết Đinh PT. Xin Chúa thêm sức cho người chăn được đầy ơn để soạn viết bài, chăn dắt bầy chiên của Ngài, và cho con dân Chúa sốt sắng học Lời Chúa, cầu nguyện, phục vụ, làm chứng cho Ngài, xin Chúa cứu thêm nhiều đồng hương trong cộng đồng VN tại vùng Vancouver, Gia Nã Đại.

HT Báp-tít Linh Ân, MS Trần Phấn Phước; HT Surrey (C&MA), MS Lê Kim Duyệt QN, MS Võ Chí Công PT. Xin Chúa cho hội chúng phát triển càng hơn, và cho con dân Chúa sâu nhiệm trong Lời Ngài để đời sống đạo thu hút được nhiều người đến với Ngài.

Thứ Năm, 13/7/2023 – Xin Chúa ban ơn trên MS Trương Tấn Long, Giáo Hạt trưởng (Director) và BCH Giáo Hạt Gia Nã Đại (AVAC) được ơn trong việc lãnh đạo công việc Chúa chung, và cho có khải tượng để giúp HT địa phương tăng trưởng và vững mạnh. Xin cầu nguyện cho CT huấn luyện và trang bị cho mỗi tín hữu trở thành môn đệ hữu hiệu của Chúa Giê-xu.

Thứ Sáu, 14/7/2023 – Tạ ơn Chúa, Tổng Hội C&MA Gia Nã Đại gửi giáo sĩ đến cánh đồng truyền giáo cho người Việt tại Cam-bốt; MS & Bà David Nguyễn–Joyce; MS & Bà Kelvin Lim–Hạ; Giáo sĩ tình nguyện: MS Phạm Công Thành.

Tại Ðài Loan: MS & Bà Trương Văn Chính (C&MA Gia Nã Đại), MS & Bà Ðặng Chính (C&MA Hoa Kỳ). Xin Chúa quan phòng và thêm ơn sức trên đầy tớ Chúa trong mục vụ đem Đạo Chúa đến với đồng hương chưa biết Chúa. Vì đời sống khó khăn nên họ chỉ chú trọng đến việc kiếm sống hằng ngày, không mấy quan tâm đến tâm linh.

Thứ Bảy, 15/7/2023Hoa Kỳ: Bang Massachuusetts: Các HT CMA: HT Boston, MS Nguyễn Quốc Cường; HT Malden, MS Bùi Hữu Trí; HT Springfield, MS Nguyễn Tài Quốc Hùng; HT Worcester, MS Trương Văn Niên; HT Báp-tít Worcester, MS Hà Tiên Cảnh; HT Ngũ Tuần Worcester, MS Nguyễn Tấn Khôi; HT Ngũ Tuần Shalom, MS Cao Ðắc Văn. Xin Chúa thêm sức trên người chăn, giúp các tín hữu sâu nhiệm trong Lời Chúa và tích cực chia sẻ niềm tin, đưa nhiều người về với Ngài.

Chúa Nhật, 16/7/2023Bang Connecticut: Các HT CMA: HT Stratford, MS Trần Ngọc Danh; HT Hartford, MS Nguyễn Ngọc Thành. Xin Chúa ban ơn trên người chăn, cho con cái Chúa ham thích Lời Ngài, và cho đức tin tăng trưởng mạnh mẽ.

Bang New Jersey: HT Báp-tít New Jersey, MS Trần Văn Trọng; các HT CMA: HT Union, MSNC Cái Tâm; HT Nam New Jersey, MS Nguyễn Thanh Bửu. Xin Chúa thêm ơn trên người chăn, giúp con dân Chúa yêu Lời Chúa và mạnh dạn chia sẻ Tin Mừng.

Thứ Hai, 17/7/2023Bang Delaware: HT Mennonite, chưa có QN. Xin Chúa ban ơn trên người chăn trong công tác chăm sóc bầy chiên của Chúa, cho con cái Chúa ham thích Lời Ngài và đức tin được tăng trưởng.

Bang Pennsylvania: HTTL Báp-tít Philadelphia, MS Phạm Mỹ Phước; HTTL Báp-tít Thứ Nhất Pittsburgh, MS Nguyễn Văn Dân; HT Mennonite Philadelphia, MS Nguyễn Hữu Phúc; HT Mennonite Souderton, chưa có QN. Xin Chúa ban ơn trên quý đầy tớ Chúa và giúp con cái Chúa đứng vững trong đức tin, tích cực đem Ðạo Chúa đến cho đồng hương.

Thứ Ba, 18/7/2023Bang Pennsylvania: Các HT CMA: HT Lancaster, MS Nguyễn Sĩ Thuận; HT Philadelphia, MS Nguyễn Hữu Bối; HT South Philadelphia, MS Nguyễn Kỳ Sinh; HT Erie, chưa có người chăn; HT York, MS Vũ Văn Yên. Xin Chúa thêm ơn trên người chăn, cho tín hữu tinh thần chăm sóc, nâng đỡ nhau, và mạnh dạn chia sẻ Phúc Âm cho đồng hương.

HTTL Harrisburg, MS Ông Văn Hoài Nam. Cảm tạ Chúa cho mục vụ Anh ngữ được phát triển tốt. Xin Chúa ban ơn cho những sinh hoạt của mục vụ này đáp ứng nhu cầu của giới trẻ.

Thứ Tư, 19/7/2023Bang Maryland: Các HT Báp-tít: HT Baltimore, quý MS Mai Tấn Sang; HT Tình Thương, chưa có quản nhiệm. Xin Chúa ban ơn sức trên quý đầy tớ Chúa trong việc giảng dạy, chăm sóc và phát triển HT.

 HT Báp-tít Thứ Nhất Lanham, MS Hồ Chí Hiếu. Cảm tạ Chúa cho mục vụ Anh ngữ được Chúa ban phước và có MS chăm sóc cho mục vụ; cho buổi thờ phượng và sinh hoạt các nhóm nhỏ thật phước hạnh. Xin Chúa cho CT gây quỹ xây dựng nhà Chúa cùng các CT phát triển lãnh đạo, phát triển nhóm nhỏ, và giới thiệu Chúa qua các lớp Việt ngữ được tiến hành tốt.

Thứ Năm, 20/7/2023Vùng Washington DC: HTVN vùng Hoa Thịnh Ðốn (CMA), MS Nguyễn Hoàng Chính. Tạ ơn Chúa cho các sinh hoạt hằng tuần vui vẻ. Xin cầu nguyện cho nhiều con cái Chúa tham gia các buổi nhóm cầu nguyện, học Kinh Thánh hằng tuần của HT.

Thứ Sáu, 21/7/2023 – HT Giám Lý Việt–Mỹ Washington, MS Phan Đức Hiếu. Cảm tạ Chúa cho HT đang trên đà phát triển. Xin Chúa thêm ơn sức trên người chăn trong việc giảng dạy, chăm sóc, và phát triển HT, xin Chúa cho con cái Chúa khao khát Lời Ngài và đức tin vững mạnh.

Thứ Bảy, 22/7/2023Bang Virginia: Các HT Báp-tít: HT Phục Hưng, MS Trần Tấn Hoài Nhơn; HT Giao Ước Ân Ðiển Herndon, MS Nguyễn Thái QN, MS Nguyễn Trần Thái Hòa PT; HT Báp-tít Hy Vọng MS Trần Văn Sáng; HT Alexandria, chưa có QN; HT Hy Vọng, MS Nguyễn Trọng Khang; HT Ân Ðiển, chưa có QN. Xin Chúa cho con dân Chúa sống với đức tin vững mạnh hầu giúp HT phát triển. Xin Chúa cho HT Alexandria và Ân Điển sớm có người chăn.

Chúa Nhật, 23/7/2023Bang Virginia: HT Falls Church Mennonite, MS Nguyễn Ðức Phú; HT Hampton, MS Lê Kim Vâng; HT Báp-tít Richmond, Ông Ðiểu Nây điều hợp; HT Richmond (CMA), MSNC Nguyễn Minh. Xin Chúa thêm ơn sức mới trên quý đầy tớ Chúa để nuôi dưỡng, hướng dẫn bầy chiên lớn lên, phát triển, và giúp con cái Chúa ham thích Lời Chúa và cộng tác với nhau phục vụ Ngài.

Thứ Hai, 24/7/2023Bang North Carolina: Các HT CMA: HT Greensboro, MS Châu Mạnh Cường; HT Raleigh, MS Trần Thái Nhiệm. Các HT Báp-tít: HT Greensboro, MS Võ Ðức Hòa; HT Fayetteville, MS Nguyễn Phương Hải; HT Mission Hickory, MS Võ Ðức Ánh; HT Wintons Salem, MS Trần Thái Nghiêm. Xin Chúa thêm ơn trên người chăn, cho con dân Chúa khao khát Lời Chúa, cùng hiệp tác gây dựng HT phát triển và vững mạnh.

HT Báp-tít Hy Vọng Raleigh, MS Simon Touprong. Xin Chúa ban ơn trên người chăn, cho có thêm người vào HT và tinh thần truyền giáo của con cái Chúa được mạnh mẽ.

Thứ Ba, 25/7/2023Bang North Carolina: Các HT Báp-tít: HT Charlotte, MS Nguyễn Quý Hùng; HT Đức Tin, MS Chương Thanh Hải; HT Charlotte (CMA), MS Nguyễn Hữu Nhựt; HT Giám Lý Charlotte, MS Nguyễn Nam Phước; HT Gaston, MS Lê Hoàng Trọng; HT High Point, MS Cao Bảo Tài; HTTL Ngũ Tuần Charlotte, MS Timothy Trần. Xin Chúa giúp người chăn đạt kết quả trong chức vụ vui lòng Ngài, cho con dân Chúa yêu Ngài hết lòng, khao khát Lời Chúa, và cùng hiệp tác gây dựng HT phát triển mạnh.

HT Graham, MS Nguyễn Quang Phiệt. Xin Chúa cho con dân Chúa biết dành thì giờ thăm viếng, làm chứng cho đồng hương trong vùng và có nhiều con cái Chúa trung tín học, đọc KT, sử dụng SVTK mỗi ngày, trung tín dâng hiến, và hỗ trợ các CT truyền giáo, giúp đỡ người nghèo khó và vô gia cư.

Thứ Tư, 26/7/2023Bang South Carolina: HT Greensville (CMA), MS Phan Đình Xuân; HT Tình Thương, MS Nguyễn Phước Quang. Các HT Báp-tít: HT Columbia, MS Nguyễn Công Hà; HT Paris View, MS Ðoàn Anh Tuấn; HT Greensville, MS Nguyễn Đại Lộc; HT Phước Hạnh, MS Nguyễn Đức Tánh. Xin Chúa ban ơn trên người chăn, giúp các tín hữu thêm lòng yêu Chúa, khao khát Lời Chúa và hăng hái ra đi chia sẻ Phúc Âm.

Thứ Năm, 27/7/2023Bang Georgia: Các HT CMA: HT Atlanta, MS Ðỗ Trung Tín; HT Morrow, MS Nguyễn Đại Nghĩa; HT Marietta, MS Hà Thi; HT Rockdale, MS Nguyễn Khánh Hòa; HT Norcross, MS Châu Thành Tuấn; HT Ðường Sống Atlanta, MS Phạm Xuân Dũ. Xin Chúa ban ơn trên người chăn trong sự giảng dạy; xin Chúa cho con dân Chúa khao khát Lời Ngài, đức tin được tăng trưởng, và mạnh dạn giới thiệu Tin Mừng cho đồng hương.

HT North Atlanta (CMA), MS Võ Xuân. Xin cầu nguyện cho HT trong công tác chứng đạo và có CT đáp ứng nhu cầu phát triển của thanh thiếu niên.

Thứ Sáu, 28/7/2023Bang Georgia: HT Giám Lý Norcross, chưa có QN; Các HT Báp-tít: HT Augusta, MS Lương Hùng Linh; HT Dalton, MS Trần Chí Thành; HT Gainesville, MS Nguyễn Long Thành; HT Phục Hưng Gainesvile, MS Trần Quang; HT Cộng Ðồng Tân Ước VN, MS Trần Niệm; HT Ðức Tin Thiên Ân, MS Ðào Văn Chinh. Xin Chúa ban ơn trên đầy tớ Chúa trong công tác chăm sóc bầy chiên, cho con dân Chúa lòng yêu mến Lời Ngài, đức tin tăng trưởng và góp phần xây dựng nhà Chúa.

Thứ Bảy, 29/7/2023 Bang Georgia: Các HT Báp-tít: HT Khải Tượng Warner Robins, MS Nguyễn Tấn Long; HT Nhân Ái, MS Phạm Văn Trưởng; HT Rosswell, MS Nguyễn Văn Trung; HT Marietta, MS Hứa Lâm Phước; HT Northeast Atlanta, MS Trần Hoàng Anh, HT Crossroads, MS Lê Trung Hậu; HT Emmanuel Morrow, MS Đỗ Đăng Phú. Xin Chúa đồng công với đầy tớ Chúa trong việc xây dựng, mở mang Nước Ngài, cho con dân Chúa lòng sốt sắng làm chứng nhân cho Ngài.

Chúa Nhật, 30/7/2023Bang Georgia: Các HT Báp-tít: HT Savanah, MS Phan Thường Trực; HT Cộng Ðồng, MS Ðỗ Hoàng Ðạo; HT Hapeville, MS Trương Văn Minh; HT Jonesboro, MS Dương Hữu Dũng; HT Riverdale, MS Cao Hữu Tình; HT West Rome, MS Huỳnh Hiển; HT Columbus, MS Chương Thanh Sơn; HT Ellaville, MS Nguyễn Vũ; HT Trưởng Nhiệm Smyrna, MS Nguyễn Văn Trí. Xin Chúa đồng công với người chăn, giúp con cái Chúa khao khát Lời Chúa và mạnh dạn chia sẻ Phúc Âm.

Thứ Hai, 31/7/2023 – Xin cầu nguyện cho thế hệ người Việt sử dụng Anh ngữ, nhiều HT không đáp ứng được nhu cầu của những người trẻ, thiếu người chăm lo giới trẻ, không ít những bạn trẻ đã bỏ HT. Xin Chúa kêu gọi, cảm thúc những người trẻ yêu mến Chúa đáp lại tiếng gọi của Ngài đứng lên lo cho những người trẻ trong HT cũng như trong cộng đồng. Xin cầu nguyện cho các em thiếu nhi, thiếu niên trong HT được nuôi dưỡng bằng Lời Chúa. Xin Chúa ban cho những người lãnh đạo HT Chúa tại Bắc Mỹ có lòng kính sợ Chúa, yêu bầy chiên, xin Chúa ban khải tượng để phát triển công việc Chúa, đẩy mạnh công tác truyền giảng.

Xin Chúa thăm viếng con dân Chúa người Việt đang sống tại Trung và Nam Mỹ. Các tín hữu sống trong hoàn cảnh nhiều kỳ thị, xin Chúa giúp họ thích ứng với đời sống, ngôn ngữ, văn hóa địa phương, và giúp cuộc sống họ ổn định. Xin Chúa cho VPNS liên lạc được với các tín hữu đã mất liên lạc vì thay đổi địa chỉ, và liên lạc thêm với các đồng bào khác để giới thiệu Chúa cho họ.

Tâm Tình 

“…Tôi tên T.V.B., …. tuổi, ở Maryland. Không may cho tôi đã lâm vào cảnh tù tội, tôi không có người thân nên không có ai giúp đỡ. Đời sống gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn đủ mọi mặt, về vật chất lẫn tình thương. Tôi viết thư này với niềm hy vọng là được quý đồng hương biết thông cảm cho tôi lúc hoạn nạn này mà giúp đỡ tôi phần nào trong cuộc sống hiện tại và tương lai nếu có thể. Tôi rất muốn có được một quyển Kinh Thánh bằng tiếng Việt vì tôi muốn tìm hiểu về Chúa để tạo cho mình có được niềm tin với Chúa. Tôi sẽ cầu nguyện với Chúa thấu hiểu cho hoàn cảnh khốn khổ của tôi mà Chúa mở lòng thương xót ban cho tôi chút tình thương của Chúa và cứu tôi thoát khỏi cảnh hoạn nan khốn khổ này. Tôi hy vọng quý vị gửi cho tôi quyển Kinh Thánh coi như quý vị đã giới thiệu tôi với Chúa. Tôi tin chắc quý vị sẽ có được nhiều hồng ân nơi Chúa”                                                 T.V.B., Hoa Kỳ

“…Tôi là người đang phục vụ Chúa tại một vùng đất mới của tỉnh Bình Thuận. Cảm ơn quý vị đã gửi cho tôi quyển sách SVTK/Bài Học Kinh Thánh Hằng Ngày theo từng quý. Tôi tạ ơn Chúa và cảm ơn quý vị vì cớ:

Thứ nhất, quyển sách nhỏ này giúp tôi rất nhiều trong việc tĩnh nguyện và học Lời Chúa với những người mới đến với Chúa. Nội dung những bài học cũng giúp ý tưởng để tôi soạn bài khi chia sẻ một câu Kinh Thánh, một phân đoạn Kinh Thánh ngắn, vì trong bài học có phần giải nghĩa, có ý tưởng theo đề tài và có gợi ý áp dụng giúp tôi có thể vận dụng vào tình hình thực tế, hoàn cảnh, nhu cầu cần có để để gây dựng người mới đến với Chúa.

Thứ hai, nội dung sách còn giúp cho tân tín hữu đọc, tìm hiểu Kinh Thánh dễ dàng. Một điều cảm động nhất đó là những lời cầu nguyện cuối mỗi bài rất đơn giản, dễ hiểu, giúp tân tín hữu dễ dàng học hỏi tinh thần cảm tạ, chúc tụng Chúa, và áp dụng cho chính cá nhân mình. Cầu xin Thiên Chúa ban ơn dư dật trên Ban Biên Tập.”                                  

T.H., Bình Thuận, Việt Nam 

“…Cám ơn VPNS đã gửi cho chúng tôi quyển Sổ Tay Cầu Nguyện cho 54 Dân Tộc tại Việt Nam. Quyển sách này giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về công cuộc truyền giáo và một số dân tộc chưa nghe về Tin Lành. Xin Chúa giúp quý vị có đủ tài chánh để phổ biến cuốn sách nhỏ ích lợi này đến cho tôi con Chúa…”                                                

N.L. & A.K.H., Hoa Kỳ